0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 17/08/2020 12:25 (GMT+7)

Xuất lô miến dong Bắc Kạn đầu tiên sang châu Âu

Lãnh đạo Sở Công thương Bắc Kạn cho rằng, việc miến dong được xuất sang nước ngoài sẽ là động lực cho các đơn vị, doanh nghiệp khác cố gắng để có thêm những sản phẩm tiếp theo sang thị trường này.

Theo dự án “Xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Miến dong Bắc Kạn”, từ ngày 2/10/2012 Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ KH&CN đã ký Quyết định số: 55173/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Miến dong Bắc Kạn. Đây là dấu mốc quan trọng để phát triển thương hiệu của sản phẩm mang tính đặc sản của tỉnh, đồng thời giúp bảo vệ quyền lợi người sản xuất, góp phần cải thiện đời sống của người dân miền núi Bắc Kạn.

Nghề miến dong đã có truyền thống 60 năm trên mảnh đất Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Miến dong của hợp tác xã Tài Hoan đã được công nhận sản phẩm OCOP với tiêu chuẩn 4 sao.


da

Sản phẩm miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan


Hôm nay 14/8, 5 tấn miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan (huyện Na Rì) đã rời Bắc Kạn để khởi đầu hành trình sang Cộng hòa Séc. Đây là lô hàng nông sản đầu tiên của Bắc Kạn vươn tới thị trường được xem là khắt khe với những yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng.

Ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công thương Bắc Kạn cho rằng, việc miến dong được xuất sang nước ngoài sẽ là động lực cho các đơn vị, doanh nghiệp khác cố gắng để có thêm những sản phẩm tiếp theo sang thị trường này.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, nhất là các sản phẩm đã đạt 4 sao, trên cơ sở sản phẩm đó sẽ phát triển lên sao cho đủ lớn, đủ số lượng, chất lượng để cung ứng. Khi thực hiện được các bước theo phía bạn yêu cầu sẽ ký kết hợp đồng. Phải nói là làm việc với châu Âu thì khá khó, nhưng khi đã có lộ trình nhất định rồi sẽ tạo thành tiền đề, thực hiện thuận lợi hơn" - ông Sáng cho biết.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Xuất lô miến dong Bắc Kạn đầu tiên sang châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.