0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 15/01/2020 10:07 (GMT+7)

Startup Việt phát triển ứng dụng sách nói bản quyền bằng trí tuệ nhân tạo

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), một startup Việt đã phát triển ứng dụng di động postcast và sách nói bản quyền mang tên Voiz FM.

Nhu cầu sách nói của người Việt bắt đầu tăng trưởng đáng kể từ đầu năm 2019. Tuy nhiên, điều đáng buồn là đằng sau sự tăng trưởng đó là những mô hình kinh doanh vi phạm bản quyền tràn lan, làm nản lòng những doanh nghiệp làm sách giấy muốn chuyển sang các định dạng điện tử.

Trong bối cảnh đó, một startup trẻ đã mạo hiểm dấn thân vào thị trường sách nói với định hướng 100% bản quyền. Đó là một bước đi tuy chậm mà chắc để tạo dựng văn hóa sách văn minh cho cộng đồng trong thời đại 4.0. Startup trẻ đó là Trần Ngọc Thái – founder của Công ty CP Công nghệ WeWe, chủ quản ứng dụng Sách nói & Podcast VoizFM.

sach ban quyen

Startup Việt phát triển ứng dụng sách nói bản quyền bằng trí tuệ nhân tạo

Điểm mạnh của ứng dụng Voiz FM là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đọc các rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới một cách rõ ràng và rành mạch. Thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone, người dùng có thể nghe sách vào bất kỳ thời gian nào và ở bất cứ đâu: lúc chờ và đi xe buýt, chạy bộ buổi sáng, nấu cơm, làm việc nhà, lái xe…

So với nhiều loại sách âm thanh khác đang có trên thị trường, đội ngũ phát triển sản phẩm - startup WEWE - đặc biệt chú trọng tới các vấn đề bản quyền trong nội dung ứng dụng của mình. Ứng dụng hiện đã có những bước đi nền tảng quan trọng đầu tiên như: ký kết và sở hữu bản quyền sách nói với tác giả và nhà xuất bản; tập trung vào khâu sản xuất sách nói với sự đầu tư chuyên nghiệp từ giọng đọc đến phòng thu...

 Hiện tại, Voiz FM đã có hơn 1000 nội dung bản quyền từ sách nói, podcast cho đến cả nhạc nền. Các nội dung được cung cấp theo dạng miễn phí lẫn thu phí theo nhu cầu của nghe. Voiz FM hiện đã có sẵn trên các kho ứng dụng phổ biến như: Google Play (hệ điều hành Android) và Apps store (iOS).

Được biết, Voiz FM đang trong giai đoạn xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm để chuẩn bị cho sự bùng nổ trong năm 2020. Ngoài ra, Công ty WeWe cũng đang thử nghiệm một mô hình kinh doanh khác để phù hợp hơn với thói quen thanh toán của người Việt, sẽ được bật mí sớm.

Còn về mặt công nghệ, hiện tại WeWe đang dần hoàn thiện công nghệ giọng đọc trí tuệ nhân tạo (AI voice). Đây là công nghệ do đội ngũ nhân viên của WeWe sáng tạo nên, hứa hẹn sẽ tạo đột phá tối ưu cho quá trình sản xuất sách nói, và biết đâu, là cả podcast trong tương lai.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Startup Việt phát triển ứng dụng sách nói bản quyền bằng trí tuệ nhân tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.