0915 15 67 76 [email protected]

Kiên Giang: Ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Kế hoạch Số 167/KH-UBND ngày 2/11/2020 về phát triển thương mại điện tử tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021- 2025.

Tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025
Tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 (ảnh minh họa)

Theo đó, kế hoạch với mục tiêu hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng. Đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến (thanh toán không dùng tiền mặt); từng bước thay đổi thói quen mua sắm, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.

Xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững. Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của tỉnh Kiên Giang ra thị trường trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử.

Đồng thời, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về thương mại điện tử trong công tác kiểm tra, đảm bảo việc kinh doanh trên các trang thương mại điện tử tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Trong giai đoạn 2021- 2025 phấn đấu nâng cao chỉ số thương mại điện tử của tỉnh Kiên Giang nằm trong top 20 của cả nước. Tỷ lệ dân số tham gia mua sắm trực tuyến đạt 55%; thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50.

Trong đó: Thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%. Có 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động….

Kế hoạch tập trung thực hiện các nội dung như: Phát triển hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng. Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử. Các hoạt động hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử, phát triển các sản phẩm. Vận hành, duy trì Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Kiên Giang. Hợp tác về thương mại điện tử và các nhiệm vụ khác.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.