0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 03/08/2020 15:49 (GMT+7)

Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM thu hút vốn đầu tư chất lượng cao

Hiện Khu chế xuất-Khu công nghiệp TP.HCM quản lý hơn 1.300 doanh nghiệp với 320.000 lao động tại các khu, tạo ra kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt 10,56 tỉ USD.

Đẩy mạnh công tác quản lý quy hoạch, hoàn chỉnh phát triển cơ sở hạ tầng; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý, hoàn thiện mô hình cơ chế quản lý “một cửa, tại chỗ”; thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển thêm nhiều sản phẩm chủ lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ Khu chế xuất-Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh xác định tại Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức trong hai ngày (1-2/8).

162 đại biểu đại diện cho hơn 2.240 đảng viên trong Khu chế xuất-Khu công nghiệp thành phố dự đại hội thống nhất nhiệm vụ phát triển mô hình Đảng bộ có chính quyền cùng cấp (do trước đây là Đảng bộ không có chính quyền cùng cấp); nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đảng trong nhiệm kỳ tới.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao kết quả Đảng bộ Khu chế xuất-Khu công nghiệp đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong lãnh đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện chức năng tham mưu quản lý nhà nước, thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh.

Điển hình là Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 và Khu công nghiệp cơ khí ôtô Khu công nghệ cao đã thu hút đầu tư được hơn 10 tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2016-2020, riêng Khu công nghệ cao thành phố đã thu hút được 3,7 tỉ USD (đạt 123% chỉ tiêu đề ra) ( Ảnh minh họa).

Đồng tình với nhiệm vụ, phương hướng của Đảng ủy các Khu chế xuất-Khu công nghiệp, bà Tô Thị Bích Châu đề nghị Đảng ủy Khu tập trung kiện toàn và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công đoàn và Đoàn Thanh niên, nhất là trong tập hợp, giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Các khu chế xuất-khu công nghiệp chú trọng tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và Chương trình hành động về công tác dân vận: đẩy mạnh thực hiện về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; quán triệt và tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Trước tình hình dịch Covid-19, bà Tô Thị Bích Châu yêu cầu Đảng ủy Khu chế xuất-Khu công nghiệp tập trung chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị theo dõi, báo cáo kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp và người lao động bị tác động bởi dịch bệnh; tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch; đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo tốt hơn cho công nhân lao động và hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Báo cáo tại đại hội, ông Hứa Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy Khu chế xuất-Khu công nghiệp nhiệm kỳ 2015-2020 cho biết, hiện Khu chế xuất-Khu công nghiệp quản lý hơn 1.300 doanh nghiệp với 320.000 lao động tại các khu, tạo ra kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt 10,56 tỉ USD; thị trường xuất khẩu chủ yếu là các quốc gia ở châu Á, châu Mỹ và châu Âu.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2016-2020, riêng Khu công nghệ cao thành phố đã thu hút được 3,7 tỉ USD (đạt 123% chỉ tiêu đề ra), đưa khu vực này thành thương hiệu quốc tế, là nơi lý tưởng để các tập đoàn công nghệ đa quốc gia uy tín chọn làm địa điểm đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu công nghệ cao thành phố có 157 dự án, trong đó có 80 dự án đang hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 45.000 lao động.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 21 thành viên. Ông Hứa Quốc Hưng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Khu chế xuất-Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM thu hút vốn đầu tư chất lượng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.