0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 20/09/2020 11:44 (GMT+7)

Cây ném lớn nhanh trên đất cát, người Hải Lăng no đủ

Những năm gần đây, cây ném vùng cát Hải Lăng (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) hiện rất được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Ném là một trong những cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao trên những vùng đất cát ven biển Quảng Trị. Đây là cây trồng góp phần cải tạo vùng đất cát ven biển, nâng cao giá trị kinh tế trên cùng một diện tích, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người dân nơi đây.

Người dân cho biết, có thể chịu nóng, hạn khá tốt, lại rất dễ trồng, sinh trưởng phát triển tốt, ít bị sâu bệnh hại.

Ở huyện Hải Lăng cây ném được trồng vào tháng 9,10 hàng năm, là thời điểm vừa kết thúc vụ hè thu, cũng là thời điểm nông nhàn trong năm. Sau khoảng 2 tháng có thể thu hoạch ném lá để bán. Riêng ném còn củ thì được thu hoạch vào tháng 5,6 của năm sau.


sa

Đặc sản củ ném


Những năm gần đây, cây ném vùng cát Hải Lăng hiện rất được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng với đặc điểm thơm hơn ném các nơi khác, cây cao, lá ít xốp. Đến khi ném già lấy củ thì củ ném cũng lớn hơn so với trồng ở các vùng khác nhiều.

Hiện nay, đầu ra của sản phẩm ném cây được tiêu thụ rất nhanh và thị trường ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, ngoài ném lá, sản phẩm ném củ ở vùng cát Hải Lăng mặc dù có giá trị cao nhưng thị trường vẫn chưa ổn định bởi thiếu yếu tố thương hiệu. Nguyên nhân bởi do người dân trồng ném với diện tích manh mún, nhỏ lẻ, sản phẩm làm ra chủ yếu phụ thuộc nhu cầu ở địa phương, chỉ một phần nhỏ được cung ứng ra thị trường nên thường bị tư thương ép giá. Nông dân dù bỏ nhiều công sức nhưng vẫn thiệt thòi.

Lãnh đạo huyện cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật để các hộ mở rộng diện tích sản xuất cây ném, đầu tư tăng năng suất, và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cây ném lớn nhanh trên đất cát, người Hải Lăng no đủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới