0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/06/2020 10:20 (GMT+7)

Tập đoàn lớn của Mỹ muốn đầu tư nhà máy điện tại Việt Nam

heo Thủ tướng, sự hợp tác của tập đoàn là rất quan trọng, đóng góp vào hợp tác chung giữa Việt Nam và Mỹ, nhất là năm nay kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chiều 11/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc điện đàm với ông Irtiza Sayyed, Chủ tịch toàn cầu Tập đoàn Exxon Mobil - tập đoàn dầu khí lớn của Mỹ.

Tập đoàn Exxon Mobil cho biết, muốn tranh thủ thời cơ để sớm có quyết định đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, Exxon Mobil đang có kế hoạch đầu tư vào chuỗi cảng, khai thác khí thiên nhiên (LNG) và các nhà máy sản xuất điện từ LNG với công nghệ hiện đại nhất tại Hải Phòng.

dc

Tập đoàn Exxon Mobil

Thủ tướng hoan nghênh kế hoạch đầu tư của Exxon Mobil và khẳng định hợp tác của tập đoàn là rất quan trọng, đóng góp vào hợp tác chung giữa Việt Nam và Mỹ, nhất là năm nay kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam là một trong những nước sớm kiểm soát được dịch Covid-19 và đang tranh thủ cơ hội này để vượt lên trong phát triển. Trong quá trình này, Việt Nam có nhu cầu rất lớn về năng lượng.

Với quy mô của dự án sản xuất điện từ LNG lên đến hơn 4.000 MW, dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn 2025-2030 sẽ có đóng góp lớn cho sự phát triển không chỉ của Hải Phòng mà còn cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Thủ tướng cũng hoan nghênh Exxon Mobil có kế hoạch đầu tư phát triển chuỗi điện-khí tại có công suất khoảng 3.000 MW tại Long An. Đối với các tổ hợp này, Exxon Mobil sẽ bảo đảm cung cấp liên tục đầy đủ LNG trực tiếp từ Mỹ và từ một số nước khác. Việc nhập khẩu LNG sẽ góp phần tạo dựng cán cân thương mại hài hòa cùng có lợi giữa Việt Nam và Mỹ.

Ông Irtiza Sayyed đánh giá cao Việt Nam đã kiểm soát được dịch Covid-19 với các biện pháp hiệu quả, được thế giới đánh giá cao. Thành công này sẽ tạo dựng môi trường đầu tư an toàn, tin cậy cho đầu tư và thương mại quốc tế ở Việt Nam.

Năm 2019, Tập đoàn Exxon Mobil từng hợp tác với Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) trong khai thác dầu khí. Cụ thể là dự án Cá Voi Xanh, nằm trong lô 118 trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.


Năm 2013, tổ hợp nhà thầu ExxonMobil, PVN và PVEP (Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí PVEP) ký thỏa thuận khung về việc triển khai dự án mỏ khí Cá Voi Xanh.

Trong thông cáo báo chí ngày 12/9, PVN nêu quan điểm "không bình luận" với các thông tin xung quanh dự án dầu khí ở miền Trung.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn lớn của Mỹ muốn đầu tư nhà máy điện tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.