0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 22/08/2020 16:13 (GMT+7)

Bộ GTVT: Chưa cần thiết nâng cấp mở rộng sân bay Cần Thơ

Bộ GTVT đã có công văn trả lời UBND TP Cần Thơ về kiến nghị nâng cấp mở rộng cụm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trở thành trung tâm logistics kho vận của cả nước và khu vực.

Bộ Giao thông vận tải vừa hồi đáp về việc nâng cấp mở rộng cụm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trở thành trung tâm logistics kho vận của cả nước và khu vực.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương (ngày 2/7/2020), UBND TP Cần Thơ kiến nghị: Nâng cấp mở rộng cụm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ (sân bay Cần Thơ) trở thành trung tâm logistics kho vận của cả nước và khu vực; vừa có chức năng vận chuyển hàng hóa, hành khách, vừa làm nhiệm vụ hậu cần, đào tạo, huấn luyện nhân lực ngành hàng không.

Bộ GTVT đã có công văn trả lời UBND TP Cần Thơ về kiến nghị này: Hàng hóa vận tải bằng đường hàng không là những hàng hóa nhẹ, có giá trị kinh tế cao như linh kiện điện tử, hoa quả chất lượng cao… Do vậy, để trở thành trung tâm logistics thì cần có nguồn hàng hóa đủ lớn. Tuy nhiên, hiện nay tại khu vực ĐBSCL, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không qua sân bay Cần Thơ rất thấp.

ds

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ


Cụ thể, năm 2019 chỉ có 9.059 tấn, trong khi đó tại sân bay Nội Bài là 695.325 tấn, Tân Sơn Nhất là 682.307 tấn. Bộ GTVT cho biết thêm, hiện bộ đang lập quy hoạch tổng thể mạng lưới cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có nội dung “Nghiên cứu, rà soát, đề xuất phát triển các trung tâm logistics chuyên dụng hàng không”. Do vậy, sân bay Cần Thơ cũng sẽ được nghiên cứu làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định khi phê duyệt quy hoạch, trên cơ sở đó sẽ triển khai quy hoạch chi tiết và kêu gọi đầu tư phát triển.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ - Đào Anh Dũng cho biết: Hiện nay sân bay Cần Thơ chỉ mới phát triển được 11 đường bay. Với việc mở thêm hai đường bay mới, Viet Jet đã trở thành hãng hàng không khai thác nhiều đường bay nhất (9 đường bay) khởi hành từ sân bay Cần Thơ.

Sự kiện Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ có thêm hai đường bay quốc tế có ý nghĩa quan trọng đối với người dân TP Cần Thơ nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, phát triển du lịch, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Nếu như trước đây, việc bay từ Đài Loan về TP.Cần Thơ chỉ được thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán thì đến nay đã có thể bay thường lệ.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT: Chưa cần thiết nâng cấp mở rộng sân bay Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.