0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 20/06/2020 14:55 (GMT+7)

Anh chính thức cho Huawei xây cơ sở nghiên cứu tỷ USD

Huawei đã tìm kiếm nguồn cung cấp chipset thay thế từ Samsung sau khi TSMC không nhận các đơn hàng từ tập đoàn công nghệ Trung Quốc này do lệnh cấm vận của Mỹ.

Trước sức ép lớn từ lệnh cấm vận kéo dài từ chính quyền Donal Trump đối với Huawei, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện đang gặp phải nhiều hạn chế lớn đối với các hoạt động giao thương quốc tế như không được phép mua bán các bộ phận và linh kiện từ các nhà cung ứng tại Mỹ. Đồng thời, chính phủ Mỹ cũng dừng cấp phép sử dụng các dịch vụ của Google cho Huawei.

Tuy nhiên, Huawei sẽ không gặp rắc rối quá lớn tại thị trường Trung Quốc nếu như chính phủ Mỹ không áp dụng các quy tắc kiểm soát xuất khẩu mới đối với các công ty như TSMC (Đài Loan).

TSMC hiện là một trong những nhà gia công chip lớn nhất thế giới, cung cấp chip cho Apple, Qualcomm, MediaTek,.. Huawei cũng dựa vào TSMC để có thể sản xuất dòng chip HiSilicon tiên tiến của mình. Trên thực tế, Huawei là khách hàng lớn thứ hai của TSMC chỉ sau Apple. tuy nhiên, sau lệnh cấm của Mỹ, TSMC đã ngừng tiếp nhận các đơn đặt hàng từ Huawei.

Gặp trở ngại trong nguồn cung chất bán dẫn, Huawei phải tìm kiếm hướng đi khác để giải quyết sự thiếu hụt nguồn cung. Một trong những cái tên được dự đoán sẽ trở thành lựa chọn tốt nhất để giải quyết tình trạng này của Huawei là Samsung.

huawei cau cuu samsung

Trong quá khứ, Samsung từng cung cấp màn hình OLED và chip nhớ cho các sản phẩm điện tử của Huawei. Hơn nữa, Samsung có thể vươn lên dẫn trước TSMC trong mảng bán dẫn nếu có thêm một khách hàng lớn như Huawei.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của DigiTimes, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện đã từ chối lời mời hợp tác từ nhà sản xuất Trung Quốc. Hiện tại, vẫn chưa rõ lý do tại sao Samsung không cung cấp chip cho Huawei, nhưng điều đó có nghĩa là Huawei sẽ phải tiếp tục tìm đến nguồn cung chip thay thế từ các nhà sản xuất tiềm năng khác như MediaTek và Spreadtrum.

huawei cau cuu samsung 1

Mặc dù, một số dòng máy tính xách tay và điện thoại hiện nay của Huawei đang sử dụng bộ vi xử lý HiSilicon Kirin do HiSilicon, bộ phận thiết kế chip của Huawei sản xuất nhưng công nghệ sản xuất vẫn phụ thuộc vào TSMC. 

TSMC là tập đoàn chuyên chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới. Về mặt công nghệ, hiện tại, TSMC vẫn đang là công ty đi đầu về tiến trình gia công chip khi đã có thể sản xuất ở tiến trình 5nm, trong khi nhiều đối thủ của họ vẫn chỉ đạt tiến trình 7nm. Tập đoàn khổng lồ Trung Quốc sẽ gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm nguồn cung thay thế cho TSMC.

Thậm chí, những công ty bán dẫn Trung Quốc mà Huawei đang đầu tư cũng sẽ cần một khoảng thời gian dài để đạt đến giai đoạn tiến bộ công nghệ như TSMC. Vì vậy, trong tương lai gần, chúng ta có thể thấy bộ vi xử lý chậm và kém hiệu quả trên các mẫu điện thoại của Huawei.

Bạn đang đọc bài viết Anh chính thức cho Huawei xây cơ sở nghiên cứu tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.