0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 08/09/2020 08:42 (GMT+7)

Việt Nam sắp có máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu

Những chiếc máy bay không người lái dùng để phun thuốc sâu là công trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo do các chuyên gia, kỹ sư người Việt trong và ngoài nước cùng hợp tác thực hiện.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex, công ty đã nghiên cứu và chế tạo máy bay không người lái dùng để phun thuốc trừ sâu trên những cánh đồng hoa màu Việt Nam.

Theo đại diện doanh nghiệp này, máy bay không người lái là sản phẩm thứ hai sau máy tính bảng Xelex, do Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex đã hợp tác chiến lược với Công ty TNHH MTV JWC Lab Vietnam nghiên cứu và sản xuất thành công tại Việt Nam.

Dự kiến vào cuối năm 2020 sẽ có khoảng 300 chiếc máy bay không người lái sẽ chuyển giao cho người nông dân để sử dụng vào việc phun thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón trên lúa, hoa màu. Trong năm 2021, sẽ có khoảng 3.000 chiếc máy bay không người lái xuất xưởng để phục vụ đồng áng theo đơn đặt hàng của nông dân.


ds

Việt Nam sắp có máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu


Những chiếc máy bay không người lái dùng để phun thuốc sâu là công trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo do các chuyên gia, kỹ sư người Việt trong và ngoài nước cùng hợp tác thực hiện, tính năng của máy ưu việt không thua kém sản phẩm cùng loại của các nước.

Trước đó, việc ứng dụng máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật cũng đã được thử nghiệm tại xã Minh Tân (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Có được kết quả này là do HTX Dịch vụ nông nghiệp Minh Tân đã ký hợp đồng với doanh nghiệp để đưa máy bay không người lái về phục vụ người dân phun thuốc trừ sâu trên cánh đồng lớn. Việc sử dụng máy bay phun thuốc không chỉ giúp nâng cao năng suất lao động mà còn tiết kiệm thời gian. Hiệu quả rõ nhất là giúp bảo đảm sức khỏe người dân vì không phải trực tiếp tiếp xúc với thuốc bảo vệ thực vật, không phải mang, vác bình bơm trong thời gian dài.

Theo phương cách truyền thống, trước đây người dân mang bình bơm thuốc dù mặc áo mưa, mang đầy đủ bảo hộ lao động nhưng thuốc bảo vệ thực vật thường có mùi nên không tránh khỏi việc hít phải mùi thuốc, gây mất an toàn lao động, chưa kể kến việc xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật chưa đúng cách. Nhưng đến nay, nếu có thể đưa máy bay không người lái vào hoạt động thì việc này đã được giải quyết. Quá trình giám sát đã có cán bộ bảo vệ thực vật và HTX đứng ra đảm nhận, chịu trách nhiệm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sắp có máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới