0915 15 67 76 [email protected]

Quảng Trị: Tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên đảo Cồn Cỏ

Mới đây, Đoàn công tác Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên đảo thanh niên Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng huyện đảo Cồn Cỏ mô hình “Tuyến đường hoa giấy” trị giá 30 triệu đồng; tặng quà cho 8 hộ Thanh niên xung phong lập nghiệp trên Đảo với trị giá 1 triệu đồng/hộ; trao tặng 2.000 con vịt biển giống; 2.000 con gà giống và 3 tấn thức ăn chăn nuôi cho người dân, các lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo và tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà, vịt tại gia đình cho nhân dân; trao tặng 18 tủ thuốc gia đình, 18 thùng nước tăng lực, 1.000 quả trứng gà và một số vật dụng gia đình cho các hộ dân; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng 13 suất quà cho các em thiếu nhi Trường Mầm non Hoa Phong Ba; ra quân vệ sinh môi trường xây dựng “Đảo xanh Thanh niên không rác thải nhựa” và tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy trứng - Hãy làm sạch biển”...

Triển khai chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy trứng - Hãy làm sạch biển”

Triển khai chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy trứng - Hãy làm sạch biển”


Đây là chuỗi hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc “Hướng về biển đảo thân yêu”.

Hoạt động lần này còn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về công tác bảo vệ môi trường biển, chống rác thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu, hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”...

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên những tháng đầu năm hoạt động du lịch tại Cồn Cỏ tạm dừng. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 đến nay, huyện đảo đã mở cửa đón 12 đoàn với trên 300 du khách đến thăm quan và lưu trú tại đảo Cồn Cỏ.

Vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên đảo

Vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên đảo


Từ sau khi du lịch tại Cồn Cỏ được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn thì đã có sự phát triển vượt bậc. Tính riêng trong năm 2019, số lượng khách du lịch đến đảo đã tăng trên 67%, nâng tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn ước đạt trên 7,3 tỉ đồng, tăng gần 62% so với năm 2018.

Những năm gần đây, đảo Cồn Cỏ đang đối mặt với nạn rác thải, nhất là rác thải nhựa trôi dạt từ biển vào. Người dân sinh sống trên đảo cho biết, trước đây, lượng rác trôi dạt vào đảo, dọc các bãi đá rất ít nên người dân cùng chính quyền địa phương chủ động thu gom. Tuy nhiên, lượng rác thải dạt vào ngày càng nhiều nên việc thu gom và xử lý gặp nhiều khó khăn, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới nguồn lợi thủy sản gần bờ cũng như đời sống của người dân.

Ông Võ Viết Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết: “Tình trạng ô nhiễm rác thải xuất hiện nhiều nơi ở đảo, ngoài một phần nhỏ là do người dân và du khách xả thải, thì chủ yếu là từ biển xâm nhập. Hiện địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý rác thải. Ngoài rác thải sinh hoạt còn lượng lớn rác trôi dạt vào được thu gom nên dẫn tới tồn đọng và chưa xử lý kịp thời”.

Để xử lý dứt điểm tình trạng này, huyện đã chủ động xây dựng các phương án về thu gom và xử lý rác thải cùng với phát động xây dựng nhiều mô hình chống rác thải nhựa để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, phát động quân dân thường xuyên thu gom rác thải nhựa và vệ sinh trên đảo, tập huấn chống rác thải nhựa cho cán bộ, chiến sĩ và người dân để hướng tới xây dựng đảo Cồn Cỏ xanh, sạch, đẹp. - ông Cường thông tin.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên đảo Cồn Cỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.