0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 25/08/2020 08:43 (GMT+7)

TP HCM: Trường Thọ làm đô thị trung tâm của TP Thủ Đức

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức được chọn làm khu đô thị trung tâm của TP Thủ Đức trong tương lai.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ quận Thủ Đức, ông Phong cho biết, Trung ương đã chấp thuận chủ trương thành lập TP Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập 3 quận (2, 9 và Thủ Đức). Trong quy hoạch, phường Trường Thọ của quận Thủ Đức đã được chọn là khu đô thị trung tâm của TP Thủ Đức. Do đó, quận cần phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, hỗ trợ thủ tục đầu tư xây dựng khu đô thị tương lai Trường Thọ, hình thành Trung tâm công nghệ giáo dục ĐHQG TP HCM - đây là một trong những điểm nhấn của TP Thủ Đức trong thời gian tới.

“Trên tinh thần đó, ngay từ bây giờ Đảng bộ quận cần chủ động đón đầu để thực hiện ngay các công việc khi việc thành lập TP được Trung ương thông qua. Đây chính là cơ hội lớn cần nắm bắt, đòi hỏi sự nhạy bén của Đảng bộ quận trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành”, ông Phong nhấn mạnh.



TP HCM chọn phường Trường Thọ làm đô thị trung tâm của TP Thủ Đức mới


Ông Phong lưu ý, quận Thủ Đức là thành phần của TP Thủ Đức, nằm ở cửa ngõ phía Đông, có đường Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội xuyên suốt qua địa bàn quận kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành, cao tốc TP HCM - Trung Lương...Với vị thế thuận lợi như vậy, quận cần đặc biệt quan tâm đến phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng dịch vụ, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng viễn thông. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến hạ tầng giao thông, trước mắt hoàn thành dứt điểm các công trình của nhiệm kỳ 2015 - 2020 hiện chưa hoàn thành.

Về quản lý đô thị, ông Phong chỉ đạo quận cần hạn chế đến mức thấp nhất việc điều chỉnh quy hoạch cây xanh sang đất ở, đất thương mại dịch vụ, đồng thời tăng cường mảng xanh tại các công viên, các tuyến đường để quận có thể trở thành một hình mẫu về phát triển mảng xanh ở cửa ngõ phía Đông....

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Trường Thọ làm đô thị trung tâm của TP Thủ Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới