0915 15 67 76 [email protected]

Du lịch Lào Cai: Đến Sapa săn mây tại các địa điểm vạn người mê

Ở Sapa (Lào Cai) không chỉ nổi tiếng bởi những món ẩm thực độc đáo, lạ miệng, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ. Vì vậy, du khách đừng bỏ lỡ những tọa độ săn

Sapa từ lâu đã nổi tiếng có mây và sương, đặc sản thiên biên ban tặng cho vùng đất này. Khoảng thời gian này, toàn thị trấn được bao phủ trong màu mây trắng xóa, khách du lich tấp nập kéo nhau lên Sapa trải nghiệm săn mây.

Những điểm săn mây đẹp: Đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng, bàn Hang Đá, bản Sâu Chua,...

Không thể bỏ qua điểm săn mây ở đỉnh trời Fansipan

Fansipan là một biểu tượng đáng tự hào tại Sapa, du khách đến đây đều muốn được check in với nóc nhà Đông Dương huyền thoại này
Fansipan là một biểu tượng đáng tự hào tại Sapa, du khách đến đây đều muốn được check in với nóc nhà Đông Dương huyền thoại này

Trong top những tọa độ săn mây đẹp nhất chúng ta phải kể đến đỉnh Fansipan Sapa. Đỉnh Fansipan được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” quanh năm mây phủ trắng xóa, biểu tượng của Sapa và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Chỉ cần ngồi cáp treo từ thị trấn lên đến đỉnh núi, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với phông nền là khung cảnh thơ mộng của những đám mây trôi bồng bềnh được ví như tiên cảnh của xứ vùng cao.

Nếu bạn là người đam mê khám phá, thích đi du lịch, muốn check-in sống ảo giữa khung cảnh núi mây hòa quyện thì đỉnh Fansipan là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Cổng trời Ô Quy Hồ- Một trong tứ đại đèo của núi rừng Tây Bắc

Từ đỉnh đèo ngày đẹp trời du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh con đường vượt đèo chạy qua rừng núi hùng vĩ
Từ đỉnh đèo ngày đẹp trời du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh con đường vượt đèo chạy qua rừng núi hùng vĩ

Là một trong những điểm đến mang lại những bức ảnh triệu like cho nhiều bạn trẻ đỉnh đèo Ô Quy Hồ chắc chắn phải nằm trong danh sách những điểm săn mây vạn người mê rồi. Cách thị trấn khoảng 15km, Ô Quy Hồ mang về đẹp tự nhiên hùng vĩ và là địa điểm sống ảo quen thuộc của giới trẻ. Đến thăm Đèo Ô Quy Hồ, du khách sẽ lần lượt khám phá qua Thác Bạc, Thác Tình Yêu và cuối cùng là đỉnh đèo. Nếu có cơ hội đến Sapa, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội săn mây, săn hoàng hôn tại một trong những đỉnh đèo đẹp nhất miền Bắc.

Ngắm trọn Sapa từ sân trời núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng ở Sapa là một trong top 8 điểm ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam
Núi Hàm Rồng ở Sapa là một trong top 8 điểm ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Đỉnh núi Hàm Rồng ắt hẳn là điểm đến quen thuộc khi đến du lịch ở Sapa. Núi Hàm Rồng cách Thị trấn Sapa khoảng 3km, là một ngọn núi nổi tiếng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ và đồ sộ, nằm sau lưng nhà thờ đá. Đi tour du lịch Sapa ai mà không một lần đến thăm núi Hàm Rồng thì hẳn là sẽ “ôm” lấy nhiều nuối tiếc. Điểm săn mây đẹp nhất tại Hàm Rồng chắc chắn là cổng trời rồi, đây chính là nơi cao nhất để bạn có thể ngắn nhịn thị trân Sapa đầy mộng mơ từ trên cao.

Với độ cao 1800m, du khách có thể săn mây vào bất kỳ thời điểm nào trong này, từ khi bình minh đến hoàng hôn. Nếu lên đỉnh núi vào những ngày nắng đẹp, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến cảnh tượng mây luồn ánh sáng, được ví như cảnh sắc thần tiên tại đỉnh núi Hàm Rồng.

Săn mây ở Sapa đừng quên tới bản Hang Đá, xã Hầu Thào

Địa điểm săn mây ở Sapa có rất nhiều, đẹp nhất cũng phải kể đến bản Hang Đá hoang sơ và hùng vĩ
Địa điểm săn mây ở Sapa có rất nhiều, đẹp nhất cũng phải kể đến bản Hang Đá hoang sơ và hùng vĩ

Hang đá thuộc xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km về phía Nam. Hang Đá có địa hình hết sức đặc biệt, một bên là sườn núi xanh ngắt của rừng, một bên là ruộng bậc thang trải dài, thấp thoáng ở giữa chính là các mái nhà sàn đơn sơ, bình dị nhưng rộn ràng tiếng cười của bà con dân bản.

Đến với Hang Đá, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn “đặc sản” nổi tiếng của Sapa đó là đá và mây. Chính sự kết hợp của các phiến đá thô sơ và những đám mây bồng bềnh đã làm nên nét đẹp riêng biệt của một bản làng vùng cao.

Hàng Đá là một trải nghiệm mà ai cũng háo hức, vừa đắm chìm trong bầu không khí trong lạnh, thư thái mà còn có thể “săn mây” ngay trên đường vào bản, du khách có thể bắt trọn khoảnh khắc tuyệt vời này. Đừng quên chụp hình để lưu giữ kỉ niệm về chuyến đi đáng nhớ này.

Bản Sâu Chua -Nàng lọ lem xinh đẹp miền Tây Bắc

Bản Sâu Chua ở trên rất cao, và đây chính là điều kiện tuyệt vời để săn mây tại Sapa
Bản Sâu Chua ở trên rất cao, và đây chính là điều kiện tuyệt vời để săn mây tại Sapa

Bản Sâu Chua được ví như nàng thơ mang nét đẹp kiều diễm của núi rừng Tây Bắc, đây cũng là một trong những địa điểm săn mây hot nhất Sapa những năm gần đây. Sâu Chua cách Thị trấn Sapa khoảng 8km, đến với bản, du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim hót líu lo, thưởng thức món ngon đặc sản và check-in mọi góc tại Sâu Chua.

Săn mây ở bản Sâu Chua bạn sẽ không cần phải tìm một chỗ góc đẹp để sống ảo đâu, mà bạn có thể ngồi ở bất kỳ tảng đá nào cũng có một bức ảnh để đời rồi. Vì bản Sâu Chua nằm khá cao nên rất tiện cho các bạn săn mây. Vào ngày nắng, bạn sẽ thấy những vạt nắng xuyên qua mây, tỏa nắng vàng ươm từng mảnh đồi xanh mướt, Còn ngày mà có nhiều mây thì sẽ là một biển mây vân vũ, hờ hững ngay dưới chân bạn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Lào Cai: Đến Sapa săn mây tại các địa điểm vạn người mê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.