0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 01/11/2020 17:32 (GMT+7)

Bloomberg: Các ngân hàng thế giới bắt đầu ồ ạt bán vàng

Các ngân hàng trung ương bán vàng lần đầu tiên kể từ năm 2010 do một số quốc gia khai thác đẩy giá bán lên gần kỷ lục để khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tổng lượng vàng các ngân hàng trung ương bán ròng trong quý III là 12,1 tấn, trái ngược với đợt mua vào 141,9 tấn của cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC).

Bán mạnh nhất trong nhóm này là ngân hàng trung ương Uzbekistan và Thổ Nhĩ Kỳ, với lần lượt 34,9 tấn và 22,3 tấn. Ngân hàng trung ương Nga cũng ghi nhận quý bán vàng đầu tiên trong 13 năm qua.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm trở lại đây các ngân hàng trung ương bán vàng. Tháng 9, Citigroup từng dự đoán rằng nhu cầu vàng của nhóm này sẽ chậm lại trong năm nay và phục hồi trong năm 2021.

"Không có gì ngạc nhiên khi các ngân hàng điều chỉnh lại dự trữ vàng của họ trong bối cảnh hiện nay. Các ngân hàng trung ương bán vàng hầu hết là những ngân hàng mua từ nguồn nội địa muốn lợi dụng thời điểm giá cao để bán ra vào đúng thời điểm họ đang gặp căng thẳng về mặt tài chính", ông Louise Street, chuyên gia phân tích hàng đầu tại WGC, nói.

Bloomberg: Các ngân hàng thế giới bắt đầu ồ ạt bán vàng
Bloomberg: Các ngân hàng thế giới bắt đầu ồ ạt bán vàng

Giá vàng lên kỷ lục trong quý III dù nhu cầu tiêu thụ chung giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái xuống thấp nhất kể từ năm 2009, theo WGC. Sự sụt giảm này là do nhu cầu trang sức tại Ấn Độ giảm một nửa và tại Trung Quốc cũng suy yếu.

Sự sụt giảm trong nhu cầu trang sức vàng được bù đắp bởi mức tăng 21% trong nhu cầu của nhà đầu tư, WGC cho hay. Trong đó, nhu cầu vàng thỏi và đồng tiền vàng tăng mạnh nhất trong khi dòng vốn đổ vào ETF giảm so với quý II.

Tổng nguồn cung vàng trong quý III cũng giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng khai thác giảm ngay cả khi các lệnh hạn chế được gỡ bỏ ở các quốc gia sản xuất như Nam Phi.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bloomberg: Các ngân hàng thế giới bắt đầu ồ ạt bán vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.