0915 15 67 76 [email protected]

Thí điểm triển khai công nghệ xử lý nước thải tại Đông Anh - Hà Nội

Huyện Đông Anh là địa phương đầu tiên trên cả nước chính thức chạy thử nghiệm công nghệ xử lý nước thải áp dụng công nghệ JOKASO Nhật Bản và GJR Hàn Quốc.

UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) và Tập đoàn Sơn Hà vừa phối hợp với tổ chức Lễ vận hành dự án thí điểm xử lý nước thải áp dụng công nghệ JOKASO Nhật Bản và GJR Hàn Quốc tại thôn Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh.

Huyện Đông Anh là địa phương đầu tiên trên cả nước chính thức chạy thử nghiệm công nghệ xử lý nước thải áp dụng công nghệ JOKASO Nhật Bản và GJR Hàn Quốc do Sơn Hà phát triển.


Giới thiệu công nghệ xử lý nước thải

Theo đơn vị vận hành, Jokaso là giải pháp xử lý nước thải tại nguồn không qua bể tự hoại áp dụng công nghệ Nhật Bản, phù hợp với quy mô nhỏ; và GJR - công nghệ xử lý nước thải tốc độ cao, lọc sạch nước trong thời gian ngắn, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu nước TP Gyeongju (Hàn Quốc), phù hợp với quy mô lớn.
Ông Nhữ Văn Hoan, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà cho rằng việc chạy thử nghiệm tại Đông Anh sẽ là tiền đề để Sơn Hà chính thức giới thiệu công nghệ và tiếp tục triển khai tại nhiều địa phương khác nhau trên cả nước, góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, Tập đoàn Sơn Hà và UBND huyện Đông Anh đã có một quá trình hợp tác chặt chẽ, cùng nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp phù hợp nhất về xử lý nước thải để áp dụng thực hiện thí điểm cho Đề án Hoàn thiện và phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng xử lý nước thải trên địa bàn huyện Đông Anh giai đoạn 2020-2025 và các năm tiếp theo trong tổng thể mục tiêu đầu tư, xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025.

Trước khi vào Việt Nam, các công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi ở Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới nhờ sở hữu những ưu điểm như thiết bị gọn, không tốn diện tích; vận hành tự động, có thể quản lý hoạt động của hệ thống qua thiết bị từ xa thông qua internet; Đặc biệt, chất lượng nước thải sau xử lý bằng hai công nghệ này đạt tiêu chuẩn cao, loại bỏ triệt để chất thải gây ô nhiễm.

Lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà nhấn mạnh: “Những công nghệ nay hoàn toàn phù hợp với hiện trạng môi trường và ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam, dự kiến sẽ được áp dụng ở các điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước như khu đô thị, khu công nghiệp, các làng nghề, sông và hồ đã bị ô nhiễm do quá trình sản xuất và sinh hoạt của con người. Khi áp dụng tại Việt Nam, Sơn Hà đảm bảo các công nghệ này có khả năng làm sạch nước sông Tô Lịch. Đây được coi là một bước tiến mới của Sơn Hà trong lĩnh vực nước”.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thí điểm triển khai công nghệ xử lý nước thải tại Đông Anh - Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới