0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 28/09/2020 08:14 (GMT+7)

Khởi công Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định được đầu tư xây dựng trên địa bàn thuộc huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, quy mô 1.425ha, tổng vốn đầu tư hơn hơn 3.333 tỉ đồng.

Ngày 27/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự Lễ khởi công Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định và khánh thành tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến Sân bay Phù Cát (tỉnh Bình Định).

Ông Trương Hòa Bình đã trao chứng nhận đầu tư cho Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, được đầu tư xây dựng trên địa bàn thuộc huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, quy mô 1.425ha, tổng vốn đầu tư hơn hơn 3.333 tỉ đồng.

Dự kiến, Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ thu hút được nguồn vốn đầu tư lên đến hơn 2 tỉ USD, sử dụng nguồn lao động lên đến khoảng 150.000 người, đóng góp ngân sách khoảng 400 tỉ đồng mỗi năm sau khi đi vào hoạt động.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đại biểu động thổ khởi công Khu công nghiệp, đô thu và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. (Ảnh: Phạm Kha/TTXVN). 

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định hình thành là kết quả của sự hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Bình Định và Bình Dương, dưới sự hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và VSIP Group. Đây sẽ là nơi tập trung nhiều loại hình công nghiệp đa ngành nghề gắn liền với các công trình dịch vụ đa dạng như y tế, giáo dục, trung tâm thương mại, khách sạn…

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh Bình Định là tỉnh nằm ở cực Nam khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung. Bình Định phát triển thì miền Trung phát triển và cần khai phá thế mạnh chung của cả khu vực để cùng phát triển thì sức mạnh của cả khu vực mới tăng lên gấp bội.

"Việc phát triển mạnh mẽ các dự án hạ tầng, thu hút đầu tư cũng là điển hình cho suy nghĩ mới, năng động, sáng tạo trong thu hút đầu tư; chủ động, kiên trì trong tìm kiếm đối tác, bổ sung cho nhau những lợi thế của các bên cùng phát triển, tiến ra biển lớn, nhất là trong thời kỳ đất nước ta phát triển sâu rộng trong hội nhập kinh tế quốc tế", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu rõ.

Về việc đầu tư xây dựng, thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, Phó Thủ tướng nhấn mạnh dự án sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương.

Để dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định thành công trên thực tế, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định và nhân dân trong vùng dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và an sinh xã hội cho người dân địa phương.

Tỉnh chú ý thu hút những nhà đầu tư uy tín, dự án có hàm lượng công nghệ tiên tiến, giá trị gia tăng cao, quản lý kinh tế hiệu quả và đóng góp nhiều cho ngân sách. Đặc biệt, tỉnh cần ưu tiên cho những dự án tham gia mạnh vào chuỗi cung ứng toàn cầu và ứng dụng những thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

"Dự án thành công không chỉ góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Bình Định mà còn cho cả khu vực miền Trung và cho cả nước", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành trung ương quan tâm, hỗ trợ tích cực hơn nữa cho các địa phương, hướng dẫn và hỗ trợ thiết thực để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương và khu vực.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khởi công Khu công nghiệp, đô thu và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. (Ảnh: Phạm Kha/TTXVN). 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các đơn vị có liên quan nhanh chóng triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Quảng Ngãi - Nha Trang để đồng thời khai thác mục tiêu chung của toàn tuyến và giúp cho địa phương tăng cường năng lực giao thông của dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định; hỗ trợ mở rộng quy mô, mở thêm các tuyến mới trong nước và quốc tế của cảng biển Quy Nhơn và cảng hàng không Phù Cát.

Đây cũng là giải pháp thiết thực hỗ trợ phát triển cho dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định và còn giúp cho tổng thể các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển; nền kinh tế tỉnh Bình Định có thêm phương tiện để vươn tới những mục tiêu xa hơn.

Đối với tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng yêu cầu cần phải tranh thủ từ dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định để tiếp cận cộng nghệ mới; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo sự thông thoáng, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư; chăm lo đời sống cho nhân dân bị giải tỏa cho dự án.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã dự Lễ khánh thành tuyến đường từ Khu Kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát của tỉnh Bình Định.

Tuyến đường dài 20km, được đầu tư 1.825 tỉ đồng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, mặt đường rộng 20,5m, 4 làn xe; vận tốc thiết kế 80km/h.

Đây là tuyến đường quan trọng, rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ Sân bay Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội và trung tâm thành phố Quy Nhơn.

 Theo Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Khởi công Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới