0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 26/12/2020 17:49 (GMT+7)

“Khan hàng' căn hộ bình dân, giá nhà đất tăng

Tình trạng nguồn cung nhà ở hạn chế đang góp phần đẩy giá nhà đất tăng, đặc biệt là khi tình trạng nguồn cung khan hiếm có thể còn kéo dài.

“Khan hàng" căn hộ bình dân, giá nhà đất tăng

Năm 2020, thị trường bất động sản ghi nhận phân khúc căn hộ bình dân bị sụt giảm rất lớn cả về quy mô, số lượng dự án, sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường và số lượng giao dịch.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý III/2020, căn hộ bình dân tiếp tục chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu nguồn cung căn hộ. Những dự án có sản phẩm thuộc phân khúc này thường nằm tại các vùng ven đang phát triển như: Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông... Tuy nhiên, tỉ lệ hấp thụ phân khúc này luôn duy trì ở mức rất cao, đạt khoảng 70%.

Tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở, nhất là phân khúc căn hộ bình dân, vừa túi tiền của khách hàng đã dẫn đến giá nhà tăng, làm cho phần lớn người có thu nhập trung bình, người thu nhập thấp ở đô thị và người nhập cư khó mua nhà hơn so với thời điểm trước đây.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, cho biết, việc nguồn cung hạn chế đang góp phần đẩy giá nhà đất tăng, đặc biệt là khi tình trạng nguồn cung khan hiếm có thể còn kéo dài, trong khi nhu cầu nhà ở của người dân các thành phố lớn vẫn cao.

Giá căn hộ phân khúc trung, cao cấp tiếp tục đi ngang trong khi phân khúc bình dân tăng nhẹ từ 3-5%, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng chưa có doanh nghiệp nào giảm giá bán. Nguồn cung hạn chế nên giá cả hầu như không biến động nhiều ở cả 3 phân khúc, ông Nguyễn Văn Đính phân tích.

Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ tại TP. HCM quý III năm 2020 giảm đến 70% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do các dự án chậm được cấp phép, thị trường bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19.

Việc thiếu, sụt giảm nguồn cung tại các phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân là một trong những nguyên nhân không nhỏ làm cho thị trường căn hộ giảm cả lượng hàng rao bán và số lượng giao dịch. Vì trên thực tế, nhiều người dân có nhu cầu mua căn hộ trung cấp hay bình dân để ở thì lại hầu như không có nguồn cung đáp ứng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết “Khan hàng' căn hộ bình dân, giá nhà đất tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.