0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 09/11/2020 10:28 (GMT+7)

Hưng Yên thúc đẩy chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng

Giai đoạn năm 2015-2020 Hưng Yên đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho gần 11.000ha các loại sang canh tác rau màu, dược liệu, cây ăn trái và trang trại.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức diễn đàn Khuyến nông và Nông nghiệp với chủ đề “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững cây trồng ở vùng đã chuyển đổi”.

Tại diễn đàn, ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết: Hưng Yên là địa phương có diện tích canh tác hạn hẹp, nên ngành chuyên môn và các cấp chính quyền của tỉnh luôn quan tâm hoàn thiện các cơ chế chính sách, xây dựng mô hình sản xuất, nhằm thúc đẩy chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững.

Hưng Yên thúc đẩy chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng
Hưng Yên thúc đẩy chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng

Riêng lĩnh vực trồng trọt, giai đoạn năm 2015-2020 Hưng Yên đã chuyển đổi được gần 11.000ha cây trồng các loại sang canh tác rau màu, dược liệu, cây ăn trái và trang trại VAC, mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 2-5 lần so với cây các cây trồng cũ.

Nhiều diện tích trồng hoa, cây cảnh cho giá trị thu nhập 1,2-2 tỷ đồng/ha/năm, cá biệt có mô hình trồng lan hồ điệp, hiệu quả canh tác đạt 10 tỷ đồng/ha/năm. Mỗi năm các địa phương trong tỉnh, có thể đáp ứng cho thị trường Hà Nội 70% nhu cầu hoa, cây cảnh các loại.

Hưng Yên còn có một số sản phẩm cây trồng nổi tiếng như nhãn lồng Phố Hiến, vải trứng Phan Sào Nam, nghệ Chí Tân, cúc dược liệu Văn Lâm, ổ lê Yên Mỹ...".

Có thể nói, sự kiện diễn đàn Khuyến nông và Nông nghiệp là nơi kết nối “4 nhà“, giúp người nông dân khắc phục kịp thời các vướng mắc phát sinh trong thực tế chăn nuôi, trồng trọt, và thúc đẩy nhân mô hình ra diện rộng.

Được biết thời gian tới, diễn đàn sẽ xây dựng phần mềm tư vấn trực tuyến. Theo đó, mỗi nhà nông cần có điện thoại thông minh, truyền hình ảnh thực cây trồng, vật nuôi qua mạng, nhìn vào đó các chuyên gia sẽ đưa ra các giải pháp hướng dẫn bà con chăm sóc và phòng ngừa sâu, bệnh kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra còn giúp các nhà nông, kết nối với các doanh nghiệp bao tiêu nông sản.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên thúc đẩy chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.