0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 15/07/2020 08:42 (GMT+7)

Hạ Long thí điểm hệ thống thông tin quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn

Việc triển khai hệ thống thông tin “Quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn” sẽ giúp quản lý cùng giám sát, đảm bảo việc bán thuốc theo đơn, theo dõi, truy xuất xác minh từng đơn thuốc.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công ty Cổ phần mạng y tế cộng đồng Medcomm tổ chức Hội nghị trực tuyến “Thí điểm triển khai hệ thống thông tin quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn” tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Những năm gần đây, ngành Y tế Quảng Ninh đã triển khai áp dụng, ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào các hoạt động của ngành. Đặc biệt việc triển khai hệ thống thông tin “Quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn” tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sẽ giúp quản lý cùng giám sát, đảm bảo việc bán thuốc theo đơn, theo dõi, truy xuất xác minh từng đơn thuốc của từng cơ sở khám, chữa hoặc bất cứ bác sĩ nào để đảm bảo hoạt động thanh, kiểm tra giám sát tốt nhất. Đồng thời có được thống kê chi tiết về tình trạng bệnh lý, tình hình sử dụng thuốc, từ đó đưa ra những hoạch định chính sách y tế phù hợp và đáp ứng thực tế.


dsd

Giao diện hệ thống quản lý đơn thuốc


Theo đó, hệ thống thông tin quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn sẽ cấp cho các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề tại các cơ sở khám, chữa bệnh một mã số định danh được sử dụng để kê đơn thuốc điện tử. Đơn thuốc được kê cho người bệnh được lưu trên hệ thống (mỗi đơn thuốc có 1 mã số khác nhau), điều này giúp các bác sĩ có thể tổng hợp được đơn thuốc đã kê của mình từ đó thuận lợi cho việc theo dõi bệnh nhân. Cơ sở khám, chữa bệnh quản lý được đơn thuốc kê ra từ cơ sở của mình một cách chi tiết nhất đảm bảo việc kê đơn hợp lý, đảm bảo minh bạch hóa đơn thuốc và các loại thuốc sử dụng.

Đối với người dân khi hệ thống được triển khai có thể mua thuốc ở bất kỳ đâu ở Việt Nam mà đảm bảo có đơn thuốc bằng mã đơn của chính mình, ngoài ra cũng được cảnh báo với các loại thuốc phải tái kê đơn, thuốc kháng sinh hay các loại thuốc cấm khác, được cảnh báo về các đơn thuốc quá hạn, cần tái khám mới tiếp tục sử dụng...

Hệ thống có thể tiếp nhận, lưu trữ đơn thuốc gửi tới từ các cơ sở khám, chữa bệnh như công lập và tư nhân trên phạm vi toàn quốc. Mỗi đơn thuốc sẽ có một mã khác nhau và đảm bảo tính bảo mật cũng như tránh trùng lặp.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện nội dung kế hoạch đã đề ra, phối hợp với nhà cung cấp phần mềm để chỉnh sửa, chuẩn hóa đơn thuốc cũng như đốc thúc, tổ chức kê đơn thuốc điện tử cho các bác sĩ; quản lý, xử lý mã định danh cho các bác sĩ và cơ sở y tế, kết nối liên thông dữ liệu.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long thí điểm hệ thống thông tin quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới