0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 20/10/2020 11:20 (GMT+7)

Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020

Giải pháp bảo tồn văn hoá bằng khoa học dữ liệu của giới trẻ Việt Nam đã giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020.

Ngày 12/10, đội tuyển Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020 với giải pháp “Bảo tồn các điệu múa truyền thống ASEAN bằng khoa học dữ liệu”.

Cuộc thi là sân chơi để giới trẻ trên toàn khu vực đưa ra các giải pháp sử dụng dữ liệu nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa của ASEAN.

Trận chung kết cuộc thi Future Ready ASEAN 2020 được tổ chức hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến. 9 đội trong tổng số 70 đội tham dự đến từ 8 quốc gia thành viên ASEAN đã lọt vào vòng chung kết và trình bày những phát hiện của họ về cách nâng cao nhận thức và kiến thức về văn hóa ASEAN thông qua khoa học dữ liệu. Cuối cùng ba đội Việt Nam, Myanmar và Indonesia đã giành chiến thắng trong trận chung kết.

Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020
Chung kết cuộc thi Future Ready ASEAN 2020 tổ chức theo hình thức trực tuyến

Đội Việt Nam gồm Nguyễn Ngô Hoài Linh, Nguyễn Hoàng Lâm và Đào Tiến Minh đã xuất sắc giành giải nhất nhờ phần trình bày ấn tượng về “Bảo tồn các điệu múa truyền thống ASEAN bằng khoa học dữ liệu”.

Đội Myanmar gồm Myat Min Thu, Aw Thura và Pyi Soe Hein đã giành vị trí thứ hai cho chủ đề “Sử thi Ramayana bén rễ như thế nào tại sân khấu ASEAN”.

Đội Indonesia gồm Darren Ngoh, Josephine Ceria và Jonathan Edwin đã giành vị trí thứ ba cho phần trình bày ấn tượng về “Trible: Một ứng dụng di động để nghe nhạc ASEAN truyền thống”.

Cuộc thi Future Ready ASEAN là một trong những hoạt động chủ chốt của Chương trình Đổi mới Kỹ thuật số ASEAN, một sáng kiến hợp tác giữa Quỹ ASEAN, Microsoft và Empire Code với mục tiêu cung cấp khả năng tiếp cận giáo dục khoa học máy tính chất lượng cao cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua trang web Future Ready ASEAN, sáng kiến đã đào tạo kỹ năng máy tính cho hơn 26.998 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và 1.187 giảng viên kể từ tháng 3/2019.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Future Ready ASEAN 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới