0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 25/11/2020 23:49 (GMT+7)

Bất động sản ven sông, điều gì làm nên sự đẳng cấp?

Các dự án ven sông có không gian sống trong lành, mát mẻ, không chỉ hợp quan niệm phong thủy của người Á Đông mà còn được giới thượng lưu trên khắp thế giới ưa chuộng.

"Nhất cận thị, nhị cận giang"

Câu thành ngữ trên để nói về giá trị của các dự án bất động sản khi yếu tố gần đô thị được ưu tiên hàng đầu và thứ hai là gần sông, hồ, biển…

Theo báo cáo của Knight Frank Global Waterfront (Tổ chức tư vấn bất động sản có mạng lưới trên toàn cầu), nhà ở ven sông là lựa chọn được ưa chuộng không chỉ ở châu Á. Nhiều thành phố lớn trên thế giới đều nằm cạnh những con sông, đơn cử là các đô thị nổi tiếng như thành phố New York bên dòng sông Hudson, thành phố Melbourn bên dòng sông Yarra hay kinh đô ánh sáng Paris bên dòng sông Seine thơ mộng...

Athena Luxury Đà Nẵng Reverside – dự án bất động sản "hot" nhất Đà Nẵng 2021.

Còn đối với người Á Đông và người Việt nói riêng, bất động sản ven sông được nhà đầu tư ưu ái xuất phát từ quan niệm phong thủy. Theo kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền - CEO Cát Mộc Group CMG, khi mua hoặc xây nhà, nhiều người dựa vào mệnh tuổi, thế đất, hướng nhà... Theo đó vị trí đất "tựa sơn hướng thủy", tức lưng nhà tựa vào núi hoặc ụ đất cao, mặt tiền nhà nhìn ra sông hồ được xem là vị trí đắc địa nhất trong tất cả thế đất.

Trong đó, "thủy" là yếu tố mang đến sự thịnh vương, tài lộc cho gia chủ. Những căn nhà có dòng sông uốn quanh mang lại năng lượng tích cực không chỉ giúp gia chủ thuận đường phát triển sự nghiệp mà còn giúp mang đến cuộc sống an lành, đường con cái thuận lợi, sức khỏe tráng kiện và tinh thần minh mẫn.… Ngoài ra, nhà ở ven sông sẽ được hưởng nhiều loại ion có lợi có khả năng thanh lọc không khí cao, hơi nước sẽ làm không khí trở nên hài hòa và tươi mát, tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, dòng nước còn giúp giảm tiếng ồn, bụi bẩn, giảm những xung sát từ xe cộ qua lại. Chính vì vậy, dễ hiểu khi hiện nay, hầu hết người có điều kiện khi chọn nơi an cư đều chọn những nơi tiếp cận biển hoặc sông hồ.

Cũng vì những sự ưu việt như vậy mà theo báo cáo mới đây của Savills (tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới), giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 – 50% so với khu xa sông. Nổi bật nhất là 50% tại London, Paris ; 20% tại Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10 – 13% tại Moscow.

Athena Luxury Đà Nẵng Reverside – đơn giản là đẳng cấp

Tại Đà Nẵng – Thành phố được đánh giá là "đáng sống nhất Việt Nam", các căn hộ ven hai bờ sông Hàn luôn là lựa chọn số 1 của giới thượng lưu. Trong đó, dự án Athena Luxury Đà Nẵng Reverside sẽ là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố, đang được giới đầu tư bất động sản mong chờ hơn cả bởi đáp ứng được cả 2 yếu tố vàng "cận thị" và "cận giang" trong bất động sản.

Athena Luxury Đà Nẵng Riverside tọa lạc tại vị trí đắc địa khi 4 mặt đều giáp đường chính và là tâm điểm giao thoa của 3 cung đường trung tâm quận Sơn Trà bao gồm Lê Văn Duyệt, Bùi Dương Lịch và Nại Hưng 1. Mặt tiền dự án hướng sông Hàn, vịnh Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà đã tạo nên tâm thế hướng thủy đắc tài cùng tầm nhìn thiên nhiên vô hạn hướng trọn biển - núi - sông - vịnh. Đây cũng chính là ưu thế đắt giá nhất làm nên giá trị độc bản của dự án.

Được kiến tạo và thiết kế mang tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống 2 tòa chung cư nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại quy mô 36 tầng, dự án cung cấp tới khách hàng hơn 700 căn hộ cao cấp cùng hệ thống 4 tầng shophouse giúp khai thác kinh doanh tối ưu. Toàn bộ các căn hộ tại dự án đều được thiết kế thông minh, tận dụng tối đa diện tích và thiết kế sáng tạo hưởng trọn ánh sáng và khí trời, sở hữu tầm nhìn hướng thiên nhiên độc đáo.

Không chỉ ghi dấu ấn bởi vị trí đắc địa, Athena Luxury Đà Nẵng Riverside còn gây ấn tượng bởi chuỗi tiện ích mang đẳng cấp 5 sao, từ thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí cho đến nghỉ dưỡng mang phong cách thượng lưu, được đầu tư kỹ lưỡng với đầy đủ tiện nghi hiện đại bậc nhất bao gồm khu tập gym trong nhà và ngoài trời, bể bơi sky-view, bar, nhà hàng rooftop, tiện ích spa & sauna, trường mầm non quốc tế, nhà hàng Á - Âu, TTTM, siêu thị,...

Trong bối cảnh Đà Nẵng vừa trải qua sóng gió của đại dịch Covid 19 thì thị trường bất động sản ở Thành phố này được dự đoán sẽ nóng trở lại với một sức bật mạnh mẽ, tiếp tục trở thành một kênh đầu tư đáng tin cậy.

Minh An/TH&SP

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản ven sông, điều gì làm nên sự đẳng cấp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới