0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 23/07/2020 06:06 (GMT+7)

Long An mở cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh

Với cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh, du khách dễ dàng tra cứu những thông tin cần thiết cũng như một số lịch trình được gợi ý cho chuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Long An.

Ngày 22/7, Cổng thông tin http://mylongan.vn và ứng dụng du lịch thông minh Long An tourism của tỉnh Long An chính thức ra mắt.

Đây là sản phẩm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) thực hiện.

Cổng thông tin http://mylongan.vn và ứng dụng du lịch thông minh Long An tourism được tích hợp nhiều nội dung như địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, giải trí.


Du khách dễ dàng tra cứu những thông tin cần thiết cũng như một số lịch trình được gợi ý cho chuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Long An. Đặc biệt, nhiều dịch vụ được công khai về giá, thông tin dịch vụ… giúp du khách dễ dàng tiếp cận dịch vụ phù hợp với bản thân, đồng thời có thể nêu ý kiến đánh giá, góp ý về chất lượng dịch vụ. Các thông tin về du lịch, dịch vụ liên quan sẽ được cập nhật thường xuyên... đáp ứng nhu cầu tra cứu của người dân trong và ngoài nước.


xca

Giao diện cổng thông tin


Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Long An, với vị trí thuận lợi, tài nguyên phong phú, du lịch Long An có nhiều cơ hội để phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Việc xây dựng cổng thông tin và ứng dụng di động du lịch thông minh được xem là giải pháp quan trọng nhằm kích cầu du lịch địa phương, nâng cao hiệu quả phát triển du lịch của tỉnh.

Ứng dụng công nghệ thông tin này giúp cho du khách dễ tra cứu thông tin thuận tiện, nhanh chóng; giúp đơn vị quản lý quảng bá hình ảnh của địa phương, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn và tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân; đồng thời giúp các doanh nghiệp mở rộng cơ hội kinh doanh, tạo các chuỗi liên kết bền vững, góp phần vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước đó để kích cầu du lịch, tỉnh Long An đã lên kế hoạch thực hiện Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" với nội dung tập trung đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Long An là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ... Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng phối hợp với Cụm phí Đông Đồng bằng sông Cửu Long, Công ty du lịch Saigontourist khảo sát để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn…

Ngoài ra, Sở VHTT&DL đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) thông tin rộng rãi về việc mở cửa trở lại các khu/điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thông tin về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; Tham gia quảng bá xúc tiến tại các hội chợ và triển lãm du lịch trong nước như tham gia gian hàng quảng bá du lịch tại Ngày hội kích cầu du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong khuôn 2 khổ Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngành VHTT&DL tỉnh Long An cũng đã đề xuất các chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng giảm giá cho khách du lịch đi theo chương trình, giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10 - 30% vào các thời điểm trong năm; Khuyến khích các khu/điểm du lịch, khu vui chơi giải trí giảm từ 20 - 50% giá vé tham quan cho khách du lịch nội địa đi theo đoàn, khách du lịch đi theo chương trình; Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch của tỉnh tham gia các chương trình kích cầu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, nhất là Saigontourist khảo sát và khai thác các tour, tuyến du lịch Long An.

Sở VHTT&DL Long An đề xuất các giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa trong thời gian tới, tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: Tiếp tục vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng và tích cực tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa; tăng cường liên kết địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Long An mở cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới