0915 15 67 76 [email protected]

Kiên Giang khai trương sàn giao dịch điện tử sản phẩm nông nghiệp

Sáng nay ngày 31/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Kiên Giang đã bấm nút khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử.

Sàn giao dịch sẽ thực hiện quảng bá, đưa sản phẩm của hợp tác xã đến các tổ chức doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh truyền thông về sản phẩm của các hợp tác xã gắn với chuỗi liên kết giúp hợp tác xã hợp tác với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm;...

Sáng 31/7, tại TP Rạch Giá, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị sơ kết tình hình kinh tế tập thể và hoạt động của liên minh 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020, bấm nút khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử.

Kiên Giang khai trương sàn giao dịch điện tử sản phẩm nông nghiệp

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh Kiên Giang đã thành lập mới được 16 tổ hợp tác (THT) và 11 HTX, nâng tổng số toàn tỉnh có 2.170 TTH và 457 HTX, với diện tích canh tác trên 129 ngàn ha. Kinh tế tập thể đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng chục ngàn lao động, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Theo kế hoạch thời gian tới (giai đoạn 2020-2025), tỉnh Kiên Giang sẽ thành lập 1 liên hiệp HTX nông nghiệp, 45 HTX gắn với chuỗi giá trị và phát triển thêm từ 250 tổ hợp tác trở lên. Tỷ lệ HTX hoạt động có hiêu quả, sản xuất gắn với chuỗi giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 75%, phi nông nghiệp đạt 10%. Thu hút ít nhất 32% số hộ dân tham gia kinh tế tập thể, HTX, trong đó khoảng gần 50% là số hộ nông nghiệp.

Cũng trong ngày hôm nay tỉnh Kiên Giang đã khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử chào mua, chào bán sản phẩm HTX trên địa bàn, tại địa chỉ Website:hoptacxakiengiang.vn.

Theo ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang, để triển khai đồng bộ giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, đặc biệt là xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã phù hợp với tình hình phát triển chung của cả nước và hội nhập kinh tế thế giới, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cinotec xây dựng sàn giao dịch "chào mua, chào bán các sản phẩm Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang".

Sàn giao dịch sẽ thực hiện quảng bá, đưa sản phẩm của hợp tác xã đến các tổ chức doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh truyền thông về sản phẩm của các hợp tác xã gắn với chuỗi liên kết giúp hợp tác xã hợp tác với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm; đồng thời khuyến khích nâng cao năng lực khả năng cạnh tranh, trình độ sản xuất của các hợp tác xã để tạo ra các sản phẩm ngày càng đa dạng hóa đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang Trần Thanh Dũng nhấn mạnh, trong điều kiện nền kinh tế thị trường còn nhiều khó khăn, nhất là dịch COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp và kéo dài, các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng cần hợp tác, gắn bó hơn thông qua sàn giao dịch để liên kết sản xuất, tiệu thụ phẩm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang khai trương sàn giao dịch điện tử sản phẩm nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới