0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 24/09/2020 15:03 (GMT+7)

Ninh Bình: Tăng cường quản lý, bảo vệ các loài động vật, chim hoang dã

Trong những năm qua, công tác bảo vệ các loài động vật, chim hoang dã, chim di cư đã được các cấp, tổ chức, ngành quan tâm, chỉ đạo tích cực.

Hiện đã đến mùa chim di cư, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện nhiều khu vực bãi bồi, đầm nuôi trồng thủy sản, các cánh đồng lúa ven các khu rừng rừng (khu vực huyện Kim Sơn, Nho Quan, Hoa Lư…) xuất hiện nhiều hình thức bẫy, bắt chim hoang dã, chim di cư các loại, trong đó chủ yếu là giăng lưới, bẫy mồi bắt chim.

Để chủ động bảo vệ các loài chim di cư, bảo vệ môi trường sinh thái và tính đa dạng sinh học, Sở NN&PTNT vừa có văn bản đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm một số nội dung liên quan.

Ninh Bình Tăng cường quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã, chim hoang dã
Ninh Bình tăng cường quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã, chim hoang dã (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện, thành phố thực hiện ngay các biện pháp kiểm tra, tịch thu, phá dỡ, tiêu hủy và xử lý các bẫy lưới giăng và các dụng cụ để săn, bẫy, bắt chim tự nhiên di cư đang tồn tại.

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo tồn các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã.

Triển khai cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết về việc không mua bán, tàng trữ, sử dụng, nuôi nhốt, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã; kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời và nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của nhà nước về săn, bắn, bắt, bẫy, mua, bán, vận chuyển, nuôi nhốt, giết mổ, kinh doanh, tàng trữ các loài động vật hoang dã, các loài chim hoang dã.

Chỉ đạo các đoàn thể, các xã, thôn tuyên truyền nâng cao ý thức trong việc bảo vệ các loài loài chim hoang dã. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện, thành phố sử dụng thực phẩm cũng như các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng, các loài chim hoang dã.

Chi cục Kiểm lâm Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các phòng chức năng của huyện, thành phố và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, các loài chim hoang dã.

Thường xuyên bám sát địa bàn xử lý, thu gom dụng cụ, lưới bắt chim và kiên quyết không để xảy ra tình trạng giăng lưới bẫy bắt chim trên các cánh đồng, bãi bồi ven biển, khu vực rừng ngập mặn hoặc mua bán, vận chuyển chim hoang dã trên các tuyến đường, tuyến phố

Kiểm tra, kiểm soát hoạt động săn bắn, bẫy, bắt, buôn bán, tiêu thụ trái phép các loài chim hoang dã trong mùa di cư và xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Đối với các chủ rừng thực hiện nghiêm các quy định về bảo tồn đa dạng sinh học, thực vật rừng, động vật rừng trong đó có các loài chim hoang dã. Chủ động đấu tranh, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã. Phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, cá nhân, du khách tích cực tham gia hoạt động bảo vệ các loài chim hoang dã.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Tăng cường quản lý, bảo vệ các loài động vật, chim hoang dã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.