0915 15 67 76 [email protected]

Nhưng lợi ích từ trà xanh

Trà xanh không chỉ được xem như một thức uống lành mạnh mà còn chứa các hoạt chất chống oxy hóa, chống ung thư và tăng cường sức khỏe cho não bộ.

Trà Xanh thuộc loại trà không lên men, chính vì thế mà giữ được phẩm chất tự nhiên của lá trà tươi, bao hàm nhiều chất dinh dưỡng như Polyphenol, Catechin, Caffein, Axit Amin, Vitamin và các thành phần dinh dưỡng khác cũng rất nhiều.

Nhưng lợi ích từ trà xanh
Nhưng lợi ích từ trà xanh

Theo nhiều nghiên cứu, uống trà xanh thường xuyên có thể ngăn ngừa được ung thư, hạ men gan, giảm béo, đối với những người hút thuốc có tác dụng giảm bớt tác hại của Nicotin … đây cũng là những hiệu quả đặc biệt mà hầu hết những loại trà khác không có được. Bên cạnh đó, trong trà xanh còn có một số thành phần dinh dưỡng tự nhiên có tác dụng như: chống lão hóa, phòng chống ung thư, giảm nhiệt, sát trùng… tốt cho cơ thể con người.

1, Chống Lão hóa

Trong trà xanh có chứa nhiều thành phần tốt cho làn da như các chất chống oxy hóa có lợi cho da, các vitamin: tiền sinh tố A, B2, B3, B5, C (C chủ yếu trong trà tươi, trà búp khô thì vitamin C chỉ còn ít), hay các nguyên tố vi lượng khác như kali và fluor.

Đặc biệt, trong nước trà xanh có catechins. Đây là thành phần có thể ức chế các vi khuẩn, chống viêm tạo môi trường phát triển thuận lợi cho làn da. Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời của loại đồ uống này giúp nó được ứng dụng vào để hỗ trợ trị liệu các vấn đề về da có liên quan đến ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, sử dụng trà xanh thường xuyên còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, làm cho da sáng hơn, đáng chú ý hơn cả là khả năng ngăn ngừa ung thư da.

2, Ức chế bệnh tật, ngăn ngừa ung thư

Trong trà xanh có chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có khả năng giết chết tế bào ung thư, và phòng chống nhiều bệnh tật. Uống trà xanh mỗi ngày không những giúp chúng ta nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cơ thể.

Trong số các loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư, trà xanh được biết đến là một loại đồ uống có khả năng rất hữu hiệu. Các nhà khoa học khẳng định, trà xanh không chỉ có khả năng chống lão hóa mà còn có khả năng chống phóng xạ, phòng ngừa nguy cơ ung thư… là một người bạn thiết yếu cho cuộc sống hiện đại.

Ngoài ra, chất oxy hóa trong trà xanh sẽ chống lại các tia xạ trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có thể làm giảm cholesterol, giảm khả năng gây ung thư, bệnh tim và những người bị viêm khớp. Đặc biệt, những nghiên cứu về trà xanh cũng đã chỉ ra rằng nó ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đó là lý do tại sao trà xanh được coi như là một biện pháp phòng ngừa chống lại các loại ung thư khác nhau. Chất Polyphenon trong trà xanh không những giúp ngăn ngừa ung thư, loại bỏ tác hại của các gốc tự do, kể cả phóng xạ.

3, Giảm cân hiệu quả

Chất chống oxy hoá EGCG trong lá trà xanh tươi có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ và 70 calo mỗi ngày. Ngoài ra, dưỡng chất này còn ngăn chặn quá trình chuyển hoá glucose thành tế bào mỡ, giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Bên cạnh đó, các chất trong trà xanh giúp thư giãn tự nhiên có trong trà giúp cơ thể giảm stress và tăng cường quá trình trao đổi chất, nhờ vậy giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng cũng như thể chất một cách hiệu quả nhất.

4, Ngăn ngừa sâu răng

Trà xanh có chứa catechin, chất có khả năng kiểm soát tình trạng viêm và chống nhiễm trùng do vi khuẩn. Các thành phần có trong trà có tác dụng kiểm soát vi khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong nước bọt và mảng bám răng, nó có thể là một công cụ hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Ai Cập đã đưa ra kết luận, những người sử dụng trà xanh thì có rất ít vi khuẩn và acid trong miệng họ. Không những thế, trà xanh còn chấm dứt tình trạng chảy máu lợi, chảy máu chân răng ở những người được thử nghiệm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nhưng lợi ích từ trà xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.