0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 20/11/2020 10:54 (GMT+7)

Cuộc thi khám phá khoa học dữ liệu ASEAN: Việt Nam giành giải Nhất

Đại diện Việt Nam với chủ đề “Người khuyết tật: Khai thông nút thắt kinh tế liên quan đến Giáo dục chất lượng và Việc làm bền vững và tăng trưởng kinh tế" đã xứng đáng giành giải Nhất cuộc thi.

Mới đây, tại vòng chung kết cuộc thi khám phá khoa học dữ liệu ASEAN, 10 đội đại diện cho 10 quốc gia thành viên ASEAN đã trình bày các giải pháp dữ liệu hỗ trợ các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) trong khu vực. Sau nhiều tháng đua tranh, 3 đội đã được lựa chọn trao giải.

Đáng chú ý, đại diện Việt Nam - phần trình bày của đội Catfish - gồm hai thành viên là Phùng Trần Diệu Hoa và Nguyễn Trường Thịnh đến từ Đại học RMIT Việt Nam, tập trung vào chủ đề “Người khuyết tật: Khai thông nút thắt kinh tế liên quan đến SDG 4 (Giáo dục chất lượng) và SDG 8 (Việc làm bền vững và tăng trưởng kinh tế)", đã xứng đáng giành giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi khám phá khoa học dữ liệu ASEAN: Việt Nam giành giải Nhất
Cuộc thi khám phá khoa học dữ liệu ASEAN. Ảnh VNMedia

Giải Nhì thuộc về đội Halcyon Seraph đến từ Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Yale-NUS, trong khi giải Ba thuộc về đội Psyduck đến từ Đại học Teknologi Brunei.

Theo Ban tổ chức, vòng sơ khảo cuộc thi đã diễn ra trong tháng 8-9/2020, thu hút tổng cộng 852 đội tham gia tranh tài tại 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Ban giám khảo đã đánh giá các ứng viên dựa trên khả năng thu thập, phân tích và trình bày dữ liệu, cũng như giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội của ASEAN phù hợp với sáu chủ đề SDG được chọn gồm sức khỏe và có cuộc sống tốt; giáo dục chất lượng; bình đẳng giới-việc làm và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp; đổi mới và cơ sở hạ tầng; thành phố và cộng đồng bền vững.

Các tác phẩm dự thi đề cập đến hàng loạt vấn đề trong khu vực như bất bình đẳng xã hội, quản lý các nguồn năng lượng mới, sức khỏe tinh thần và thể chất, trao quyền cho người khuyết tật và thanh niên để họ trở thành những người đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, phát triển lực lượng lao động ASEAN thông qua hội nhập kỹ thuật số.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi khám phá khoa học dữ liệu ASEAN: Việt Nam giành giải Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới