0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 31/01/2021 13:55 (GMT+7)

Chủ tịch và Phó Chủ tịch Kienlongbank cùng liên quan đến Sunshine Group?

Cựu CEO BB Group được bầu làm Chủ tịch HĐQT; còn CEO Sunshine Group được bầu là một trong 3 Phó Chủ tịch ngân hàng Kiên Long nhiệm kỳ 2018 – 2022.

Ngày 30/01/2021, tại phiên họp đầu tiên của HĐQT Kienlongbank sau Đại hội cổ đông bất thường vào 28/1 vừa qua, ông Lê Hồng Phương (cựu CEO BB Group) đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT, bà Trần Thị Thu Hằng (CEO Sunshine Group) được bầu là một trong 3 Phó Chủ tịch ngân hàng Kiên Long nhiệm kỳ 2018 – 2022.

Ông Lê Hồng Phương Chủ tịch HĐQT KienLongbank (Ảnh KLB)

Ông Lê Hồng Phương (sinh năm 1976) từng là CEO kiêm thành viên HĐQT BBGroup - một công ty có tiếng trong lĩnh vực năng lượng, BĐS, F&B và Tài chính có nhiều liên quan đến Tập đoàn Bitexco, sau thời gian dài làm việc tại các ngân hàng như NCB, Lienvietpostbank, Bảo Việt Bank, Vietinbank. Tuy nhiên, một số tin tức đáng tin cậy cho biết, từ tháng 1/2021, cùng với Đơn từ nhiệm, ông Lê Hồng Phương đã không còn liên quan đến BB Group. Điều này đồng nghĩa với việc những đồn đoán về việc Bitexco tham gia “game” thâu tóm Kienlongbank hiện đã không còn đúng.

Bà Trần Thị Thu Hằng (sinh năm 1985) hiện đang là CEO của Sunshine Group, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư SIPT - một doanh nghiệp BĐS. Trước đó, bà từng có thời gian làm việc tại Lienvietpostbank, MB và MSB trong một thời gian dài.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Tân Phó Chủ tịch HĐQT Kienlongbank (Ảnh KLB)

Một điều khá thú vị, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Kienlongbank - ông Lê Hồng Phương và bà Trần Thị Thu Hằng từng có một thời gian cùng là đồng nghiệp tại Lienvietpostbank.
Đặc biệt, nhiều thông tin cho biết, thời gian gần đây ông Lê Hồng Phương liên tục xuất hiện tại tòa nhà Sunshine Center số 16 Phạm Hùng, Hà Nội. Sau đại hội cổ đông Kienlongbank ngày 28/1, ông Phương cũng đã "úp mở" câu chuyện Kienlongbank sẽ có thêm trụ sở ở ngay tại khu vực Mỹ Đình và mở rộng mạng lưới kinh doanh ra khu vực Hà Nội. Theo đồn đoán, nhiều khả năng trụ sở mới mà ông Phương nhắc tới sẽ nằm trong Sunshine Center - tòa văn phòng cao cấp tại vị trí đắc địa nhất nhì khu vực Cầu Giấy – Mỹ Đình, hiện cũng chính là trụ sở của Sunshine Group?

Thêm một động thái đáng chú ý khác cũng liên quan đến nhân sự của Sunshine Group tại Kienlongbank là mới đây ngân hàng này đã bổ nhiệm một tân Phó TGĐ là ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1977) với kinh nghiệm 20 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Điều bất ngờ là ông Minh đang được biết đến là Phó CT HĐQT công ty Sunshine Tech – Công ty phát triển công nghệ thuộc Tập đoàn Sunshine. Trong một diễn biến liên quan, đầu tháng 1/2021 tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 – VIIE 2021), Sunshine Tech đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp số mà trọng tâm là hai nền tảng Living IoT Platform và Digital Banking với mô hình KS Bank – giải pháp về một ngân hàng số toàn diện, kỳ vọng làm thay đổi tư duy và phương thức giao dịch tài chính...

 Những điều này cũng ít nhiều trùng hợp với một phần chiến lược được ông Lê Hồng Phương chia sẻ trong vai trò Chủ tịch Kienlongbank tại phiên họp HĐQT ngày 30/1: "2021 sẽ là năm Kienlongbank thực hiện nhiều bứt phá, trong đó đặc biệt đầu tư vào nền tảng công nghệ, kỹ thuật số, với mục tiêu trở thành một trong các ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, thuộc Top đầu các ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động vận hành".

Có thể nói, sự xuất hiện của hàng loạt nhân sự liên quan đến Sunshine Group nắm giữ các chức vụ quan trọng tại Kienlongbank, cùng những hé mở về mặt giải pháp, công nghệ... cho thấy Sunshine Group đã bắt đầu tham gia vào mảng tài chính càng làm dấy lên tin đồn về việc Tập đoàn này đóng một vai trò đặc biệt trong việc phát triển Kienlongbank bền vững trong thời gian tới theo đúng các định hướng của NHNN Việt Nam. Trong đó, ông Lê Hồng Phương có thể chính là “át chủ bài” Sunshine Group đặt tại ngân hàng này, với các câu chuyện còn rất nhiều lời ngỏ.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch và Phó Chủ tịch Kienlongbank cùng liên quan đến Sunshine Group?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới