0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 19/09/2020 08:57 (GMT+7)

Ba doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào nhiệt điện Quảng Trị 1

Dự kiến, nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 sẽ bắt đầu phát điện thương mại vào năm 2025 và điện sẽ được bán cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo một hợp đồng mua điện dài hạn.

Mới đây, ba doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Thái Lan là Egco Group, Egat International (EGATi) và Ratch Group vừa ký thỏa thuận chung để phát triển nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 ở Việt Nam.

Cụ thể, EGATi đóng góp 40%, trong khi Ratch Group và Electricity Generating đóng góp mỗi bên 30%.

Chi phí phát triển nhà máy nhiệt điện chạy bằng than này không được tiết lộ.

Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 được xây dựng tại huyện Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị, với công suất lắp đặt là 1.320 MW.


ds

Lễ khởi công xâu dựng nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1


Theo Phó Chủ tịch điều hành cao cấp của EGATi, ông Santichai Osotpavapusit, dự án nhiệt điện này được cả hai Chính phủ Thái Lan và Việt Nam hoàn toàn ủng hộ, cũng như Công ty Điện lực quốc gia Thái Lan (Egat).

Dự kiến, nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 sẽ bắt đầu phát điện thương mại vào năm 2025 và điện sẽ được bán cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo một hợp đồng mua điện dài hạn.

Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế tỉnh Quảng Trị, hành lang kinh tế Đông – Tây và cả nước nói chung, đồng thời, cũng là dự án quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế và tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Thái Lan. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp sản lượng điện lớn ổn định cho hệ thống điện quốc gia, góp phần ổn định hệ thống điện trong bối cảnh ngành điện không có dự phòng và Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng trong những năm tiếp theo.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ba doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào nhiệt điện Quảng Trị 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới