0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 30/07/2020 10:44 (GMT+7)

Bạc Liêu có dự án FDI có quy mô lớn nhất Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án FDI có quy mô lớn nhất Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến thời điểm hiện tại.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Bạc Liêu đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 12.239,25 tỷ đồng. Kết quả này là nỗ lực lớn của địa phương trong tình hình mới.

Đặc biệt, UBND tỉnh Bạc Liêu đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu thuộc Trung tâm Nhiệt điện LNG Bạc Liêu của Công ty Delta Offshore Energy Pte. Ltd, quy mô công suất 3.200 MW, tổng vốn đầu tư đăng ký 4 tỷ USD. Đây được xem là dự án động lực của tỉnh và là dự án FDI có quy mô lớn nhất Vùng Đồng bằng Theo lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hoạt động tương đối ổn định và có hướng phát triển hiệu quả. Hầu hết các doanh nghiệp FDI đều có sự chuyển biến tích cực sau thời gian ứng phó với Covid-19 để thích nghi trong tình hình mới, như tăng cường đổi mới công nghệ, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất, tham gia chuỗi giá trị, đóng góp tích cực vào ngân sách và an sinh xã hội trên địa bàn…sông Cửu Long đến thời điểm hiện tại.


ded

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu - một trong những hoạt động thường niên thu hút đầu tư của tỉnh


Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 145 dự án, gồm 130 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư 40.557,69 tỷ đồng và 15 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư 4,491 tỷ USD. Trong đó, có 9 dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo với tổng vốn đăng ký đầu tư 121.403,33 tỷ đồng; 16 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đăng ký đầu tư 5.690,5 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, tác động của Covid-19 đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã đặt ra những khó khăn, thách thức cho Bạc Liêu trong việc thu hút nguồn vốn FDI. Theo đó, lệnh giãn cách xã hội, hạn chế chuyến bay nước ngoài đến Việt Nam gây khó khăn cho các nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các bước triển khai dự án. Ngoài ra, Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lao động, gây khó khăn trong khâu tổ chức sản xuất và tiến độ thực hiện các dự án. Thị trường xuất nhập khẩu bị tác động mạnh, khiến doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư bị sụt giảm...

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho biết, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hoạt động tương đối ổn định và có hướng phát triển hiệu quả. Hầu hết các doanh nghiệp FDI đều có sự chuyển biến tích cực sau thời gian ứng phó với Covid-19 để thích nghi trong tình hình mới, như tăng cường đổi mới công nghệ, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất, tham gia chuỗi giá trị, đóng góp tích cực vào ngân sách và an sinh xã hội trên địa bàn…

Lãnh đạo, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đánh giá: Việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong những tháng qua là điểm cộng cho Việt Nam nói chung và Bạc Liêu nói riêng trong thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, những kết quả đạt được trong thời gian qua tạo tiền đề và hiệu ứng lan tỏa tích cực, góp phần tăng sức hút đối với các dự án FDI vào Bạc Liêu trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu có dự án FDI có quy mô lớn nhất Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới