0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 07/10/2020 15:21 (GMT+7)

Đến Cà Mau trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm

Khu du lịch sinh thái Hương Tràm là điểm du lịch sinh thái cộng đồng nằm giữa cánh rừng tràm U Minh Hạ.

Nằm giữa cánh rừng tràm U Minh Hạ (thuộc tuyến Kênh T27, xã Khánh An, huyện U Minh), Khu du lịch sinh thái Hương Tràm rộng 27ha, trong đó có 20ha rừng tràm hơn 4 năm tuổi hiện đang trổ hoa thơm ngát.

Khu du lịch sinh thái Hương Tràm hiện có các mô hình phục vụ du khách: Khu homestay với 6 căn nhà thủy tạ trên ao 4.000m2 phục vụ ẩm thực; các trò chơi dân gian hấp dẫn: Chạy xe đạp, cầu trượt, cầu treo, bơi xuồng ba lá…

Những món ăn đặc sản của vùng U Minh Hạ: Nhộng ong, cá lóc nướng, lươn um lá nhàu…
Những món ăn đặc sản của vùng U Minh Hạ: Nhộng ong, cá lóc nướng, lươn um lá nhàu…

Vào những ngày lễ, Tết hoặc ngày nghỉ cuối tuần, du khách có thể đến đây để tham quan và trải nghiệm cuộc sống đồng quê, thưởng thức những món đặc sản của cả hệ sinh thái ngọt như: Nhộng ong; cá lóc nướng; lươn um lá nhàu; cá trê chiên chấm nước mắm gừng; canh chua cá rô nấu trái giác, bông súng đồng; mắm kho chấm với đọt choại, rắn nước nướng mọi… Thêm vào đó, du khách có thể thưởng thức rượu mật ong tràm tinh khiết, đặc biệt là các loại bánh dân gian: Bánh xèo, bánh lá rau mơ.

Khu du lịch sinh thái Hương Tràm tuy mới hình thành nhưng đang là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Với không gian xanh mát, đặc biệt là nằm trong khu vực rừng tràm U Minh Hạ, hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy, bước đầu “Khu du lịch sinh thái Hương Tràm U Minh” được đầu tư khá lý tưởng, tạo sức hấp dẫn đặc trưng thu hút du khách đến tham quan, du lịch. Tuy nhiên hiện tại, đường vào khu du lịch chưa đảm bảo. Lãnh đạo huyện U Minh chỉ đạo: các ngành có liên quan của huyện và xã Khánh An, khảo sát thực tế cơ sở hạ tầng hiện tại để sớm có kế hoạch đầu tư, nâng cấp hoàn thiện, góp phần vừa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và tạo điều kiện thuận lợi đón khách đến tham quan, du lịch.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đến Cà Mau trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.