0915 15 67 76 [email protected]

Microsoft chuyển tất cả sản phẩm sang bán trực tuyến

Toàn bộ 83 cửa hàng ngoại tuyến của Microsft sẽ ngừng hoạt động và chuyển lên nền tảng trực tuyến.

Theo CNN, Microsft đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng truyền thống của mình. Điều này cho thấy hãng công nghệ hàng đầu thế giới đang tìm cách rút lui khỏi mảng bán lẻ truyền thống.

Toàn bộ 83 cửa hàng ngoại tuyến của Microsft sẽ ngừng hoạt động và chuyển lên nền tảng trực tuyến. Các điểm bán hàng London; New York City; Sydney, Australia và Redmond vẫn được giữ lại, nhưng sẽ chuyển thành "trung tâm trải nghiệm".

xb

Toàn bộ 83 điểm bán hàng ngoại tuyến của Microsfot đóng cửa. Ảnh: CNN.


Tại trung tâm trải nghiệm, công ty sẽ giới thiệu các công nghệ của Microsoft, như Surface PC, Xbox, "Minecraft," Windows và Office. Tuy nhiên, khách hàng không thể mua hàng tại đây.

Hãng công nghệ đã đầu tư để mở rất nhiều các địa điểm "đẹp", như cửa hàng tại Đại lộ số 5 Mahattan, nhưng trong dịch COVID-19, nhiều điểm bán hàng phải tạm dừng hoạt động.

Microsoft vẫn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phần mềm. Công ty ước tính có 1,2 tỉ khách hàng mỗi tháng trên nền tảng trực tuyến của mình.

"Doanh số trực tuyến của chúng tôi đã tăng trưởng khi danh mục sản phẩm gần như đã số hóa hoàn toàn. Đội ngũ bán hàng đã chứng minh khả năng phục vụ khách hàng bất kể vị trí địa lí", David Porter, Phó chủ tịch Microsoft cho biết.

Theo tiết lộ từ công ty, việc đóng toàn bộ cửa hàng ngoại tuyến sẽ tốn kém 450 triệu USD trước thuế.

"Đây là một quyết định khó khăn nhưng thông minh ở thời điểm này. Các điểm bán lẻ truyền thống không tạo ra quá nhiều doanh thu cho Microsoft, và số hóa mọi thứ đã trở thành xu thế trong vài năm trở lại đây", công ty phân tích Wedbush nhận định.

Wedbush cho rằng họ vẫn sẽ tiếp tục đánh giá Microsoft ở vị trí vượt trội.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Microsoft chuyển tất cả sản phẩm sang bán trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới