0915 15 67 76 [email protected]

Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng mã hình QR trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang khuyến khích các doanh nghiệp, người dân đưa vào áp dụng, sử dụng hệ thống mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Sáng 4/11, tại TP Hạ Long, Liên hiệp Các hội Khoa học kĩ thuật (KHKT) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng mã hình QR trong truy xuất trực tuyến nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Có trên 60 học viên là hội viên hội nghề cá, hộ sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thủy sản trong tỉnh tham gia hội nghị.

Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng mã hình QR trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng mã hình QR trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc sử dụng mã QR là xu hướng và nhu cầu tất yếu trong thời kỳ 4.0. Ứng dụng không chỉ tạo thuận lợi cho các cơ quan quản lý nhà nước giám sát chất lượng mà người tiêu dùng và doanh nghiệp đều hưởng lợi vì nguồn gốc sản phẩm được minh bạch.

Thực tế thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã và đang khuyến khích các doanh nghiệp, người dân đưa vào áp dụng, sử dụng hệ thống mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa nhằm hướng đến một nền nông nghiệp sạch, an toàn, thông minh, nâng giá trị thương hiệu sản phẩm.

Tại hội nghị tập huấn, các học viên được phổ biến chính sách liên quan, ứng dụng mã QR trong truy xuất trực tuyến nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; giới thiệu về hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm Quảng Ninh.

Liên hiệp Các hội KHKT tỉnh cũng đã tuyên truyền về Hội thi Sáng tạo KHKT tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, 2020-2021.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng mã hình QR trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.