0915 15 67 76 [email protected]

Hàn Quốc tái chế khẩu trang thành ghế ngồi đẹp, lạ

Một sinh viên ngành thiết kế nội thất tại Hàn Quốc đã nảy ra y định biến thứ rác thải này thành những chiếc ghế đẩu đẹp mắt.

Ý tưởng biến khẩu trang dùng 1 lần thành những chiếc ghế nhựa được sinh viên Kim Ha-neul đến từ Đại học Thiết kế và Nghệ thuật Kaywon ở thành phố Uiwang, phía nam Seoul triển khai từ tháng 6/2020.

Bắt đầu với hoạt động lập hộp thu thập khẩu trang tại trường học của mình, tới nay Ha-neul đã thu thập được khoảng 10.000 chiếc khẩu trang dùng 1 lần đã qua sử dụng và hơn 1 tấn khẩu trang lỗi từ nhà máy để đưa vào tái chế và tạo ra những chiếc ghế đẩu đẹp, lạ.

Những chiếc khẩu trang dùng 1 lần với chất liệu polypropylene sau khi được thu thập sẽ được anh chàng sinh viên này nấu chảy để tạo nên những chiếc ghế nhựa có tên gọi “Stack and Stack”. 

Để giảm nguy cơ lây nhiễm virus, Ha-neul cất số khẩu trang này trong nhà kho ít nhất 4 ngày, sau đó, loại bỏ dây chun và dây thép, rồi đun chảy chúng ở nhiệt độ hơn 300 độ C. Thành quả cuối cùng là ba chiếc ghế cao 45cm đã ra đời từ việc tái chế các khẩu trang trắng, hồng, xanh và đen. Những chiếc ghế này được Ha-neul trưng bày trong buổi trình diễn tốt nghiệp.

sinh-vien-han-quoc-tai-che-khau-trang-dung-mot-lan-thanh-ghe-ngoi

Kim Ha-neul cùng những chiếc ghế đủ màu sắc, kích thước được tạo ra từ khẩu trang nhựa dùng 1 lần

Chàng sinh viên trường Đại học Thiết kế và Nghệ thuật Kaywon hy vọng có thể tạo thêm nhiều món đồ nội thất từ các khẩu trang tái chế như bàn, ghế, đèn…Sinh viên này cũng kêu gọi chính phủ và các công ty tư nhân tái chế khẩu trang bằng cách thiết lập các hộp thu thập khẩu trang. Mặc dù những chiếc ghế nhựa của Kim Ha-neul làm ra không được đem bán, song nhiều sinh viên thấy ý tưởng trên rất sáng tạo và nên được nhân rộng trước thực trạng dịch bệnh COVID-19 tại nước này vẫn còn diễn biến phức tạp làm tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm khẩu trang y tế dùng 1 lần.

“Việc làm đó phát đi một thông điệp mạnh mẽ”, sinh viên nghệ thuật Park Sung-chan, 20 tuổi nói. “Nó sẽ nhắc nhở chúng ta những gì chúng ta đã trải qua trong 2020, một năm gắn liền với virus corona nhưng cũng thân thiện với môi trường”.

Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc tái chế khẩu trang thành ghế ngồi đẹp, lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới