0915 15 67 76 [email protected]

iFan có thể mong đợi những gì vào sự ra mắt của iOS 14 trong năm nay?

iOS 14 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 6/2020 và chính thức phát hành vào mùa thu năm nay với nhiều tính năng mới đáng trông chờ.

Mặc dù chưa có bắt kỳ thông tin chính thức nào từ nhà sản xuất được tiết lộ nhưng đã có không ít tính năng mới về iOS 14 được các trang tin công nghệ chia sẻ.

Theo The Verge, đoạn mã của iOS 14 chưa hoàn chỉnh mới đây đã được tiết lộ và cho thấy một số tính năng mới, những thay đổi và kể cả thông tin về một số sản phẩm sắp được Apple ra mắt. Mặc dù đây vẫn chưa phải là những thay đổi cuối cùng nhưng nó cũng có thể tiết lộ những thông tin cơ bản cho những iFan đang trong đợi vào mmàn ra mắt của iOS 14 trong năm nay.

Theo thông tin mà đoạn mã trên tiết lộ, về những tính năng mới, iOS 14 sẽ có tùy chọn sắp xếp ứng dụng ngoài màn hình chính theo kiểu danh sách bên cạnh bố cục lưới như hiện nay. Danh sách này còn bao gồm trợ lý ảo Siri gợi ý ứng dụng mà bạn có thể mở dựa theo thời gian, địa điểm.

Tiếp theo là ứng dụng AR mới cho phép đặt camera điện thoại trước một vật thể để hệ thống xác định và tìm kiếm các tgông tin liên quan. Được biết, hiện Apple đang làm việc với Starbucks để ứng dụng có thể tìm kiếm và hiển thị giá cả, đặc điểm của đồ uống tại các cửa hàng của chuỗi thương hiệu này.

Một đổi mới thú vị khác nằm ở phần đặt hình nền. Theo đó, ứng dụng bên thứ 3 có thể thêm hình nền của họ trực tiếp trong phần cài đặt hình nền. Ngoài ra, hình nền sẽ được chia thành từng chủ đề như Trái Đất, hoa lá... thay vì 3 dạng tĩnh, động và Live Photos như hiện nay.

tinh nang moi co trong iOS 14

 iOS 14 sẽ có nhiều thay đổi mới giúp trải nghiệm của iFan được cải thiện.

Trước đó, MacRumors cũng tiết lộ Apple đang thử nghiệm tính năng mới cho phép gỡ tin nhắn tương tự Facebook Messenger trên ứng dụng nhắn tin iMessages. Khi tin nhắn được gỡ, sẽ có thông báo nhỏ đến cả người gửi và người nhận.

Một số tính năng khác như HomeKit sẽ có thể thay đổi nhiệt độ đèn dựa vào vị trí của mặt trời, phân biệt chuông báo thức và chuông cửa cho người khiếm thính và bổ sung cuộc thi #ShotOniPhone vào ứng dụng xem ảnh mặc định.

Bên cạnh những điểm mới, mã nguồn iOS 14 cũng tiết lộ thông tin về một số sản phẩm sẽ được Apple ra mắt trong năm nay như iPad Pro 2020 với 3 camera sau, iPhone 9 với cảm biến vân tay Touch ID, Apple TV 2020 với remote mới và phụ kiện tìm đồ AirTags.

Hằng năm, Apple thường giới thiệu bản cập nhật phần mềm vào tháng 6 tại Hội nghị WWDC, sau đó phát hành chúng trong tháng 9 cùng với iPhone mới. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay, rất có thể thời gian ra mắt sản phẩm mới của 'Nhà Táo' sẽ bị dời lại.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết iFan có thể mong đợi những gì vào sự ra mắt của iOS 14 trong năm nay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới