0915 15 67 76 [email protected]

Google ra mắt ứng dụng học tập giúp dạy trẻ cải thiện kỹ năng đọc

Live Transcribe được tung ra hồi tháng 6 năm nay, ứng dụng hiện đang hỗ trợ khoảng 80 ngôn ngữ và phương ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Read Along là ứng dụng được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo của Google. Ứng dụng ban đầu được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3 năm ngoái với tên gọi Bolo và hiện nay nó đã được thiết kế để sử dụng tại 180 quốc gia với 9 ngôn ngữ khác nhau.

Google cho biết, Read Along là một ứng dụng offline hoàn toàn miễn phí hỗ trợ  cải thiện kỹ năng đọc cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Khi sử dụng ứng dụng này, trẻ em sẽ tập đọc các loại sách được tích hợp trên hệ thống với sự trợ giúp của một gia sư ảo có tên Diya.

rean along

Gia sư ảo Diya hoạt động dựa trên tính năng nhận dạng văn bản và sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của Google, để đưa ra các phản hồi tương tác bằng lời nói và hình ảnh cho trẻ em khi đọc to các từ hoặc câu chuyện. Diya cũng có thể thực hiện các trợ giúp bất cứ lúc nào trẻ gặp khó khi phát âm một từ hoặc một câu.

Đối với các gia đình có nhiều trẻ nhỏ, Read Along có một tùy chọn để thiết lập hồ sơ cho nhiều người đọc. Mỗi hồ sơ sẽ cho phép cha mẹ theo dõi tiến trình học của con mình và tùy chỉnh trải nghiệm đọc cùng với mức độ khó của câu chuyện.

Ngoài các mẫu câu chuyện, Read Along còn có các trò chơi đơn giản, nhằm tạo ra hứng thú cho trẻ trong quá trình học tập. Các trò chơi sẽ được thiết lập tương ứng với mức độ phát triển kỹ năng đọc của trẻ theo ghi nhận của hệ thống. Trẻ em có thể thu thập các ngôi sao và huy hiệu cùng với tiến trình tập đọc của mình.

Google cho biết, ứng dụng này vô cùng tiện lợi khi có thể hoạt động trong điều kiện ngoại tuyến. Người dùng sẽ chỉ cần kết nối mạng nếu muốn tải xuống những câu chuyện mới hay trò chơi khác cho trẻ.

Dữ liệu giọng nói của Read Along được phân tích trên thiết bị, không có quảng cáo cũng như mua thêm phần gia tăng trong ứng dụng nhằm bảo vệ sự an toàn và riêng tư của trẻ em.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này thông qua chợ ứng dụng Google Play và Read Along hiện hỗ trợ chín ngôn ngữ, trong đó có một số loại ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, như: tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và tiếng Hindi.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Google ra mắt ứng dụng học tập giúp dạy trẻ cải thiện kỹ năng đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.