0915 15 67 76 [email protected]

BĐS Thủ Đức 'nóng' sau thông tin lên thành phố

Giá đất ở quận 2, quận 9 và Thủ Đức đều có xu hướng tăng sau khi chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức được chấp thuận.

Việc Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình mới đây đồng ý chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP HCM trên cơ sở sắp xếp các quận 2, quận 9 và Thủ Đức ngay lập tức mang đến làn sóng tích cực cho thị trường BĐS của các quận này nói riêng và TP HCM nói chung.

Đây cũng là nguyên nhân khiến giá nhà đất 3 quận phía đông TP HCM bắt đầu tăng trong thời gian gần đây. Thử tìm theo từ khóa “Bán đất tại quận Thủ Đức” trên trang batdongsan.com.vn, cho ra kết quả gần 1.300 thông tin mới rao trong vòng 1 tuần qua. Hàng loạt lời rao bán đất nền nhà phố, nền biệt thự tại khắp các phường thuộc Thủ Đức với giá không còn rẻ.



BĐS Thủ Đức 'nóng' sau thông tin lên thành phố


Trên thực tế, 3 quận 2, 9 và Thủ Đức thời gian qua đã có nhiều dự án trọng điểm như xa lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 3, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ... đã dần dần tạo nên một bộ mặt mới khang trang, hiện đại và kết nối nhanh với trung tâm TP HCM. Vì vậy, với cơ hội ra đời một TP mới sắp tới thì nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá BĐS sẽ còn tăng vọt trong tương lai. Không chỉ các cá nhân mà nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đổ bộ vào các quận này với hàng loạt dự án căn hộ, biệt thự.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA) Lê Hoàng Châu, thông tin lên thành phố của 3 quận phía đông không phải là mới vì đó là kết quả của một quá trình chuẩn bị khá lâu của TP HCM. Nhưng kết quả đó đã kích hoạt lại kỳ vọng của các nhà đầu tư cá nhân vì sức hấp dẫn sẽ đến từ tốc độ phát triển và quy hoạch tương lai. Đây cũng là cơ hội tốt cho thị trường BĐS của TP HCM nói chung trong tình hình còn ảm đạm vì dịch Covid-19.

Theo ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA):Chính quyền TP HCM cần có giải pháp để tạo cơ hội cho những người dân sống lâu năm tại các quận trên phải được hưởng lợi trước nhất, tránh để họ bán lúa non. Đồng thời, phải tạo ra cơ hội như có quỹ đất lớn để đón các nhà đầu tư tầm cỡ nhằm phát triển các dự án mang tính đồng bộ, có tiềm năng để góp phần thúc đẩy phát triển chung của TP mới.

Đặc biệt, cần phải sớm công bố các thông tin quy hoạch thật nhanh, đầy đủ, chi tiết và công khai để mọi người dân nắm càng nhanh càng tốt, hạn chế việc đầu cơ, gây sốt ảo trên thị trường BĐS.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết BĐS Thủ Đức 'nóng' sau thông tin lên thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới