0915 15 67 76 [email protected]

Apple bị cáo buộc vi phạm nhiều bằng sáng chế về giao tiếp không dây trên iPhone

Tòa quận phía Tây Texas đã nhận một đơn kiện từ cáo buộc iPhone và các sản phẩm hỗ trợ di động khác của Apple đã vi phạm nhiều bằng sáng chế về giao tiếp không dây.

Theo đó, Neo Wireless, LLC có trụ sở tại Delaware đã cáo buộc Apple cố ý vi phạm năm phần tài sản trí tuệ thuộc sở hữu của họ. Các bằng sáng chế liên quan tới cáo buộc tập trung vào một số hệ thống iên quan đến mạng không dây, băng tần và các công nghệ di động khác.

Được đệ trình lần đầu tiên từ năm 2004 đến 2005 bởi nhà phát minh Xiaodong Li và những người đồng sáng chế khác, chúng bao gồm các phần công nghệ liên quan đến tiêu chuẩn LTE được hoàn thiện trong Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 – một nhóm các tổ chức tiêu chuẩn phát triển các giao thức viễn thông. Trọng tâm của cáo buộc tập trung vào việc iPhone được thiết lập để có thể sử dụng nhiều mạng di động cùng lúc, bao gồm cả mạng LTE và 5G.

Đơn kiện có đề cập đến thông tin như sau: “Để sử dụng mạng LTE hoặc 4G và NR hoặc 5G, iPhone được sản xuất để tuân thủ các tiêu chuẩn không dây, chẳng hạn như tiêu chuẩn 3GPP, đảm bảo khả năng tương thích của các thiết bị không dây và mạng không dây".

Trong cáo buộc của mình, Neo Wireless cho rằng, iPhone và các thiết bị di động của Apple vi phạm một phần bằng sáng chế số 8.467.366 của Bằng sáng chế Hoa Kỳ liên quan đến các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn 3GPP LTE.

Các tuyên bố vi phạm chi tiết trong vụ kiện của Neo Wireless bao gồm: Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 8.467.366 (Các phương pháp và thiết bị để truy cập ngẫu nhiên trong hệ thống liên lạc đa sóng mang); ”Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 9.363,06 (“hương pháp và thiết bị để sử dụng linh hoạt dải tần); Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10.833.908 (Tín hiệu dò kênh cho hệ thống truyền thông băng thông rộng); Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10.075.941 (Phương pháp và Thiết bị cho Truyền thông Đa sóng mang với Truyền và Phản hồi Thích ứng); Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10.447.450 (Phương pháp và Hệ thống liên lạc gói đa sóng mang với chi phí giảm).

Mặc dù không đề cập cụ thể tới các thiết bị vi phạm liên quan, nhưng dựa vào các chi tiết mô tả trong cáo buộc có thể thấy hầu hết các thiết bị hỗ trợ di động của Apple như iPhone, Apple Watch và iPad đều sẽ được đưa ra xem xét.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Apple bị cáo buộc vi phạm nhiều bằng sáng chế về giao tiếp không dây trên iPhone. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.