0915 15 67 76 [email protected]

Sở Công thương Lâm Đồng phát hiện 9 loại mã độc trong hệ thống

Sở Công thương Lâm Đồng đã phát hiện 9 loại mã độc trên một số máy tính của cơ quan, cùng một số cảnh báo về tồn tại trong hệ thống.

Thực hiện Công văn số 734/STTTT-CNTT ngày 29/9/2020 của Sở Thông tin & Truyền thông Lâm Đồng, theo báo cáo triển khai chiến dịch rà quét mã độc năm 2020 mà Văn phòng Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa công bố, Văn phòng Sở Công thương đã hướng dẫn, yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở tham gia chiến dịch rà quét mã độc, thực hiện các biện pháp cung cấp tại trang khonggianmang.vn/chiendich2020.

Văn phòng Sở Công thương cũng tiến hành rà soát, bóc gỡ mã độc toàn bộ máy tính, mạng máy tính, trang thông tin điện tử (sct.lamdong.gov.vn), thư điện tử công vụ và các ứng dụng liên quan (dalatproducts.com, cumcongnghieplamdong.com) trong phạm vi cơ quan của Sở.

Sở Công thương Lâm Đồng phát hiện 9 loại mã độc trong hệ thống
Sở Công thương Lâm Đồng phát hiện 9 loại mã độc trong hệ thống

Đặc biệt trong quá trình rà quét, Sở Công thương Lâm Đồng đã phát hiện 9 loại mã độc trên một số máy tính của cơ quan, cùng một số cảnh báo về tồn tại trong hệ thống. Văn phòng Sở đã có các biện pháp xử lý phù hợp để khắc phục.

Nhận thức bảo mật, an toàn thông tin là việc cần làm thường xuyên, Văn phòng Sở Công Thương tỉnh khuyến cáo công chức, viên chức trong cơ quan thường xuyên cập nhật hệ điều hành Windows, các phần mềm đang sử dụng, đặc biệt là cập nhật trình duyệt virus và thường xuyên quét máy tính để loại trừ virus, mã độc, tránh lây nhiễm trong hệ thống máy tính cơ quan.

Chiến dịch rà quét xử lý mã độc năm 2020 được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phát động ngày 22/9. Theo đó, Cục An toàn thông tin sẽ cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện chiến dịch giảm tỉ lệ lây nhiễm mã độc và Botnet năm 2020, nhằm xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn và tin cậy.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sở Công thương Lâm Đồng phát hiện 9 loại mã độc trong hệ thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.