0915 15 67 76 [email protected]

Sức khỏe: Những loại thực phẩm giúp thải độc cơ thể

Nếu những độc tố này không được bài tiết ra ngoài, lâu dần sẽ tích lũy lại và gây ra tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Vì thế, nếu muốn có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh theo dài lâu thì việc thải độc cơ thể thường xuyên là một điều rất cần thiết. Sau đây là top những thực phẩm dinh dưỡng là bí quyết giúp lọc sạch chất độc trong cơ thể nhanh chóng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tiết động vật

Máu động vật gồm gà, vịt, ngỗng, lợn,..., máu lợn là tốt nhất, và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng máu lợn (tiết lợn) có lợi cho việc nhuận tràng, đường ruột và ngăn ngừa táo bón qua đêm. Có thể lấy đi virus dư thừa trong ruột. Bên cạnh đó, protein huyết tương có trong máu lợn có thể được kết hợp với axit dạ dày và dịch tiêu hóa của cơ thể người để tiết ra một chất, có lợi cho tiêu hóa và giải độc.

Tăng cường ăn rau xanh

Các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh sẽ giúp cơ thể thải độc một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, một số loại rau rất giàu sulfur giúp cơ thể hấp thụ protein và lọc sạch máu. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong rau cũng giúp trung hòa độc tố và tăng cường chức năng gan. Do vậy, khi bổ sung nhiều rau vào các bữa ăn là cách thải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt sẽ mang đến cho làn da khỏe mạnh hơn.Ví dụ như súp lơ xanh.

Súp lơ xanh là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, khoáng chất, chất diệp lục, beta carotene…

Súp lơ xanh còn là thực vật đứng nhóm đầu trong danh sách rau củ nên ăn thường xuyên bởi rất giàu thành phần indol và thiocyanate có lợi, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm gánh nặng cho thận, hỗ trợ và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Uống nhiều nước trà xanh

Catechin, chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh, rất tốt cho sức khỏe của gan

Catechin - chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh, rất tốt cho sức khỏe của gan


Nước chè có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, giúp dưỡng ẩm cơ thể và tạo cảm giác no. Việc này sẽ hạn chế ăn nhiều và ăn những thứ không lành mạnh. Cần biết caffeine trong chè khác với caffeine trong cà phê. Caffeine trong chè đỡ chát hơn và ít gây cho cảm giác phấn khích quá mức như sau khi uống cà phê.

Trà xanh có khả năng chuyển hoá các tế bào mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Trong trà xanh có chứa một hợp chất là catechins - có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, xử lý và loại bỏ các chất gây hại cơ thể, giúp thải độc cơ thể.

Trà xanh được coi là chất chống dị ứng với các tác nhân trong không khí như lông vật nuôi, phấn hoa và một số hóa chất độc hại.

Nước chanh

Hãy uống một ly nước chanh ấm sau khi ngủ dậy. Uống nhiều nước sẽ tốt cho sức khỏe. Không nên ăn hoặc rửa mặt và đánh răng ngay sau khi ngủ dậy, mà hãy uống một ly nước chanh ấm sau khi ngủ dậy có thể thúc đẩy sự lưu thông của thận. Giúp kích thích sự bắt đầu của trao đổi chất trong ngày.

Mật ong

Từ xưa, mật ong đã nổi tiếng là loại thực phẩm giải độc và làm đẹp. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và acid amin thiết yếu cho cơ thể con người. Dùng mật ong thường xuyên có tác dụng bài trừ độc tố, đồng thời cũng có tác dụng nhất định trong việc phòng chống các bệnh về mạch máu hoặc các chứng suy nhược thần kinh.

Dầu ô liêu

những loaijt hwucj phẩm giúp thải độc cơ thể

Thay vì sử dụng các loại dầu khác mọi người có thể thay thế bằng các loại dầu ăn được đánh giá là tốt cho sức khỏe hơn như dầu ô liu


Dầu ôliu có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên: vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol. Vì thế, loại dầu này có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch; công dụng làm thuốc nhuận tràng. Chỉ cần sử dụng một muỗng canh dầu ôliu có thể trị bệnh táo bón và giúp thải độc cơ thể hiệu quả.

Súp đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng làm sạch và giải độc, uống nước hoặc súp cháo đậu xanh có thể giảm nhiệt, giúp cơ thể bài tiết độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ăn nhiều súp đậu xanh, cháo đậu xanh, giá đỗ xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Mộc nhĩ đen

Người làm những ngành nghề có liên quan đến bông vải, sợi, đay… nên dùng nhiều mộc nhĩ đen, vì mộc nhĩ đen có tác dụng bài trừ chất sợi, khiến cho những chất sợi có hại này không thể tồn tại trong cơ thể.

Chất keo thực vật có trong mộc nhĩ đen có sức hút và kết dính cao, có thể hút thấm hết những tạp chất còn tồn lại trong hệ tiêu hoá, giúp máu trở nên “sạch” hơn, đồng thời còn làm hạ cholestesron, phòng chống xơ cứng mạch máu.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sức khỏe: Những loại thực phẩm giúp thải độc cơ thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.