0915 15 67 76 [email protected]

Mộc Châu mùa hoa mận

Về Mộc Châu thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hoa mận trắng tinh khôi. Khi tiết trời ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn.

Những ngày này, bên cạnh hoa mơ đang nở rộ, cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn bởi những rừng mận rộng hàng trăm ha đang bung hoa trắng muốt bên cạnh sắc hồng rực rỡ của hoa đào nở sớm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, những vườn mận dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đã ngập tràn sắc trắng tinh khôi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các gốc mận lâu năm đến mùa hoa nở, mang lại vẻ đẹp riêng cho vùng đất Mộc Châu.

Mùa xuân đến, cả thung lũng mận hậu Nà Ka rộng hơn 100 ha ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu như được thay áo mới. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi dưới nền trời xanh ngắt, báo hiệu mùa xuân về với đất trời cao nguyên.

tm-img-alt
Thung lũng mận Nà Ka là nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu.

Hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm.

tm-img-alt

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 5km, thung lũng Mu Náu là điểm đến không thể bỏ qua với vẻ hoang sơ của hàng trăm cây mận lâu năm.

tm-img-alt

Đến thăm Mộc Châu mùa hoa mận, không chỉ chìm đắm trong khung cảnh trữ tình và nên thơ của tấm thảm trắng hoa mận đẹp đến nao lòng người giữa mây trời xanh ngắt. Nắng mùa này cũng đủ dịu để tô điểm thêm vẻ đẹp cho phong cảnh vùng cao Tây Bắc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu mùa hoa mận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.