0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Startup thời trang trực tuyến Sorabel ngừng hoạt động vì Covid-19

Sorabel - startup kinh doanh thời trang trực tuyến của Indonesia thông báo ngừng hoạt động từ ngày 31/7 vì cạn kiệt vốn do ảnh hưởng của Covid-19.

Startup thời trang trực tuyến ngừng hoạt động vì Covid-19

Startup thời trang trực tuyến Sorabel ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19


Theo thông báo nội bộ gửi cho các nhân viên, Sorabel cho biết Covid-19 đã “tàn phá” hoạt động kinh doanh của startup này khiến công ty cạn kiệt vốn.

“Chúng tôi đã làm mọi cách để cứu công ty nhưng vẫn phải đi đến quyết định ngừng hoạt động. Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo tất cả quyền lợi của nhân viên”, trích thông báo nội bộ gửi nhân viên của Sorabel.

Từ đầu năm, Sorabel đã sa thải 100 nhân viên. Trước khi thông báo phá sản, ông Jeffrey Yuwono - Nhà sáng lập kiêm CEO của Sorabel cũng từ chức.

Sorabel được thành lập từ năm 2014 với tên gọi ban đầu là Sale Stock. Trước khi Covid-19 quét qua, Sorabel là một trong những startup thương mại điện tử lớn nhất trong ngành công nghiệp thời trang Indonesia.

Startup này gây chú ý trên thị trường Indonesia vì bán quần áo mang thương hiệu của chính mình trên kênh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, điểm ưu việt của Sorabel là sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo để phát hiện các xu hướng thời trang mới.

Vào năm 2017, Sorabel (đang hoạt động dưới cái tên Sale Stock) huy động 24,8 triệu USD ở vòng gọi vốn Series B. Năm 2019, doanh nghiệp đổi tên thành Sorabel và huy động vốn thành công ở vòng gọi vốn Pre Series C với nhiều dự định kinh doanh mới, đặt kế hoạch đẩy mạnh hoạt động quảng cáo.

Nếu không có khủng hoảng Covid-19, Sorabel sẽ có một tương lai tươi sáng với dự kiến doanh thu đạt 8,5 tỷ USD trong năm 2020, tăng khoảng 15,9% so với năm trước. Thậm chí, startup này còn ước tính đạt dung lượng thị trường ở mức 15,3 tỷ USD vào năm 2024.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Startup thời trang trực tuyến Sorabel ngừng hoạt động vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới