0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 14/12/2020 15:44 (GMT+7)

Tập đoàn I-GLOCAL (Nhật) thành lập công ty cung cấp dịch vụ tính lương tại Việt Nam

VPO ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ nhiều công ty khách hàng - các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam của I-GLOCAL.

Được biết hiện nay, dịch vụ tính lương đã và đang phổ biến và tập trung tại các nước Âu Mỹ vì nhiều lý do như để phòng tránh rò rỉ thông tin, gian lận, hay cắt giảm chi phí nhân sự. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Research and Markets, quy mô thị trường tính lương trong năm 2020 là 17,9 tỷ USD, và được dự đoán sẽ đạt con số 22,8 tỷ USD vào năm 2027.

Tại Việt Nam, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài cũng đang bắt đầu xem xét việc ủy thác nghiệp vụ tính lương cho các công ty chuyên nghiệp. Thành lập từ năm 2003, I-GLOCAL trở thành công ty tư vấn kế toán Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, tập đoàn đang hỗ trợ tư vấn quản lý kinh doanh cho hơn 1000 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn cũng đang cung cấp dịch vụ tính lương trong gói dịch vụ của mình. Tuy nhiên, do nhu cầu ngày càng tăng cao từ phía khách hàng, tập đoàn đã tách riêng bộ phần này để lập thành công ty VPO. Đây là công ty chuyên về tính lương và các nghiệp vụ liên quan, với mong muốn phát triển dịch vụ tính lương ở mức độ cao và chuyên nghiệp hơn.

VPO cung cấp dịch vụ trên hệ thống do chính công ty phát triển, sử dụng nền tảng cloud (đám mây), có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật. Với hệ thống này, khách hàng có thể truy cập dễ dàng tại bất cứ nơi đâu, đồng thời giảm đáng kể khối lượng công việc của bộ phận hành chính, kế toán do không cần dùng đến Excel. Hơn nữa, hệ thống và quy trình dịch vụ cũng thể hiện minh bạch tình trạng thủ tục bảo hiểm xã hội, giúp người lao động có thể tự mình theo dõi tình hình thủ tục bảo hiểm của bản thân ngay lập tức.

Hình ảnh hệ thống trên nền tảng cloud

Ngoài ra, VPO còn cung cấp các dịch vụ liên quan như dịch vụ thanh toán lương, kèm theo cung cấp các chức năng như quản lý chấm công trên hệ thống, cũng như các báo cáo tổng hợp để hỗ trợ quy trình đánh giá nhân sự.

Ông Yusuke Kaburagi - Tổng giám đốc Công ty TNHH VINA PAYROLL OUTSOURCING cho biết:

“Trong những năm gần đây, nhận thức và yêu cầu của các công ty Nhật Bản về việc tuân thủ và chống gian lận đối với các công ty con nước ngoài ngày càng cao. Tuy vậy, vẫn có nhiều trường hợp phát sinh gian lận trong nghiệp vụ tính lương, dẫn đến xu hướng ủy thác cho đối tác bên ngoài ngày càng tăng.
Tại Việt Nam, việc đảm bảo toàn bộ nhân viên tuân thủ đầy đủ quy định, nội quy tại công ty là không dễ dàng do tỷ lệ nghỉ việc cao và nhận thức về thông tin cá nhân còn thấp. Trước thực tế đó, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết từ phía khách hàng lâu năm, tập đoàn tư vấn Thuế - Kế toán - Đầu tư có vốn Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam I-GLOCAL đã quyết định thành lập Công ty TNHH VINA PAYROLL OUTSOURCING. VPO là công ty chuyên về uỷ thác thanh toán lương và được tách ra từ công ty mẹ.”

Công ty TNHH VINA PAYROLL OUTSOURCING
Đại diện: Yusuke Kaburagi và Takayuki Jitsuhara
Thành lập: Tháng 11 năm 2020
Vốn thành lập: 500,000 USD
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ tính lương
HP:https://vina-payroll.com/
Trụ sở:Tầng 11 tòa nhà TNR, 180-192 phố Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Tên công ty: Tập đoàn I-GLOCAL
Đại diện: Yusuke Kaburagi và Takayuki Jitsuhara
Thành lập: Năm 2003
Vốn đầu tư: Hơn 400 triệu Yên
HP:https://www.i-glocal.com
Trụ sở chính: Tầng 7 Tòa nhà Tatsu, 1-18-2 Ginza, Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản.

** Nguồn tham khảo

Payroll Outsourcing Services - Global Market Trajectory & Analytics
https://www.researchandmarkets.com/reports/5030463/payroll-outsourcing-services-global-market

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn I-GLOCAL (Nhật) thành lập công ty cung cấp dịch vụ tính lương tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện gió ngoài khơi ở Đài Loan và cơ hội tham gia của Việt Nam
Để hiểu thêm về phát triển điện gió ngoài khơi ở Đài Loan, chuyên gia cập nhật những dữ liệu liên quan đến tiềm năng, chính sách phát triển điện gió ngoài khơi khu vực này, đặc biệt là cơ hội tham gia làm nhà thầu chế tạo cơ khí, xây lắp... của Việt Nam.
Vốn FDI vào bất động sản tăng gần 2 lần
Lĩnh vực kinh doanh bất động sản tiếp tục trụ hạng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong 9 tháng qua với hơn 3,5 tỷ USD, chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký.
Dòng vốn FDI kì vọng khởi sắc và bứt phá trong năm 2022
Năm 2022, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại nhờ những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn và chủ trương mở cửa trở lại nền kinh tế sau hai năm đóng cửa bởi dịch bệnh Covid-19.

Tin mới